สาวสั่งหมึก-เบียร์ กินอิ่มบอกมีเงินแค่ 11 บาท แต่เจ้าของร้านกลับไม่ว่า พอรู้เหตุผล แถมมื้อเย็นให้พร้อม - sotyotnews24.com

Sunday, August 27, 2023

เรื่องราวน่าประทับใจนี้มีที่มาจาก สังคมออนไลน์ในประเทศเวียดนามได้มีการแชร์คลิป หญิงสาวคนหนึ่งเข้าไปยังร้านอาหารอาหารแห่งหนึ่งในประเทศเวียดนาม เธอสั่งปลาหมึกไข่หนึ่งจานมาทาน และเบียร์หนึ่งขวดเพื่อดับกระหาย

ซึ่งหลังจากกินและดื่มเรียบร้อยแล้ว เธอก็เรียกพนักงานมาคิดเงินค่าอาหารและเครื่องดื่ม แต่สุดท้ายกลับบอกว่ามีเงินทั้งหมดเพียง 8,000 ดอง หรือประมาณ 11 บาท นั่นไม่เพียงพอต่อค่าอาหารที่เธอสั่งอย่างแน่นอน ด้านพนักงานก็ไม่รู้ว่าจะรับมืออย่างไรกับสถานการณ์เช่นนี้ จึงต้องเรียกเจ้าของร้านมาตัดสินใจ

ต่อมา เมื่อเจ้าของร้านออกมาถามถึง และสอบถามลูกค้าสาวคนดังกล่าว ทราบเหตุผลว่า เพราะหิวมาก จึงมาทานอาหารที่นี่ เมื่อได้ยินดังนั้น เจ้าของร้านจึงตัดสินใจคืนเงิน 8,000 ดองให็ลูกค้าคนนี้ไป อีกทั้งยังบอกอีกด้วยว่า ฉันขอเชิญคุณมาทานอาหารเย็นนี้ด้วย และเงินนี้คุณเก็บไว้นะ ในขณะที่พนักงานก็ยังคงแสดงน้ำใจและความอบอุ่นแก่ลูกค้าต่อไปเช่นกัน

ต้องบอกว่าทันทีที่คลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตหลายคนก็ชื่นชมเจ้าของร้านดังกล่าว ทั้งยังถามหาที่อยู่ของร้านดังกล่าว เพราะต้องการไปอุดหนุน ในขณะเดียวกันก็มีคนแนะนำด้วยว่า เจ้าของร้านควรบอกลูกค้าคนนี้ให้ชัดเจนว่า ไม่ใช่ทุกมื้อที่เชิญมาทานฟรี และไม่ใช่ทุกร้านอาหารที่จะชวนลูกค้ามากินโดยไม่ต้องจ่ายเงิน

ขอบคุณข้อมูลsaostar.vn

สาวสั่งหมึก-เบียร์ กินอิ่มบอกมีเงินแค่ 11 บาท แต่เจ้าของร้านกลับไม่ว่า พอรู้เหตุผล แถมมื้อเย็นให้พร้อม