วัยรุ่นสร้างตัวอายุ 16 ปี มีกระบะออนิว จยย.จอดในบ้าน 4 คัน ค้นไปค้นมาเจอหลักฐานเต็มๆ - sotyotnews24.com

Wednesday, August 30, 2023

เมื่อวันที่ 30 ส.ค.66 ที่ สภ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7. และ พล.ต.ต.วชิรพงษ์ อมราพิทักษ์ ผบก.ภ.จว.ราชบุรี มอบหมายให้ พ.ต.อ.นฤดม มารศรี รอง ผบก.ภ.จว.ราชบุรี รรท.ผกก.สภ.บ้านโป่ง พร้อม พล.ต.อ.เทิดเกียรติ รักพานิชมณี รอง ผบก.ภ.จว.ราชบุรี, พ.ต.ท.นพรัตน์ กองเมืองปัก รรท.รอง ผกก.สส.สภ.บ้านโป่ง พร้อม จนท.ชุดจับกุม ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหา นายสุรศักดิ์ หรือ โต้ ผิวนวล อายุ 31 ปี ได้ที่บ้านพักเลขที่ 18/1 หมู่ 2 ต.หนองปลาหมอ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ในวันที่ 29 ส.ค.ที่ผ่านมา

พร้อมของกลางเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เฮโรอีน ชนิดผง สีขาว บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใสแบบดึงเปิดกดปิด จำนวน 6 ถุง รวมน้ำหนักประมาณ 16.17 กรัม และเครื่องชั่งดิจิทัล จำนวน 1 เครื่อง พร้อมถุงบรรจุใส่ยาเสพติดจำนวนหนึ่ง พร้อมตรวจยึดทรัพย์สินเป็นรถ จยย. ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ 125 สีขาว จำนวน 1 คัน มาตรวจสอบที่มาที่ไปของทรัพย์สิน พร้อมนำตัวมาดำเนินคดีในข้อกล่าวหา จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เฮโรอีน โดยมีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย

นอกจากนี้ ได้จับกุม นายจอ (นามสมมติ) อายุ 16 ปี ที่บ้านพัก ม.2 ต.หนองปลาหมอ อ.บ้านโป่ง เมื่อวันที่ 29 ส.ค.ที่ผ่านมา พร้อมของกลางเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เฮโรอีน น้ำหนักรวมถุงบรรจุประมาณ 446.98 กรัม, ยาอี 43 เม็ด, เคตามีน น้ำหนักรวมถุงบรรจุประมาณ 61.18 กรัม, ยาบ้า จำนวน 361 เม็ด, ไอซ์ น้ำหนักรวมถุงบรรจุประมาณ 50.87 กรัม, เครื่องกระสุนปืน ลูกซอง เบอร์ 12 จำนวน 5 นัด และเครื่องกระสุนปืน ขนาด 11 มม. 2 นัด และตรวจยึดทรัพย์สิน เป็น รถยนต์กระบะบรรทุก อีซูซุ สีขาว จำนวน 1 คัน, รถ จยย. ยี่ห้อฮอนด้า พีซีเอ็กซ์ สีขาว จำนวน 1 คัน, รถจยย. ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ 110 ไอสีแดง ดำ จำนวน 1 คัน, รถ จยย. ยี่ห้อฮอนด้า เอ็มเอสเอ็กซ์ สีดำ จำนวน 1 คัน และรถจยย. ยี่ห้อยามาฮ่าคิวบิค สีเหลือง 1 คัน

ตรวจสอบที่มาที่ไปของทรัพย์สิน พร้อมนำตัวดำเนินคดีในข้อกล่าวหา จำหน่ายซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า/ เฮโรอีน/ยาอี/ไอซ์) และยาเสพติดให้โทษประเภท 2 (เคตามีน) โดยการมีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และมีเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

ทั้งนี้ การจับกุมดังกล่าว ทาง พ.ต.อ.นฤดม มารศรี รอง ผบก.ภ.จว.ราชบุรี รรท.ผกก.สภ.บ้านโป่ง ได้รับแจ้งจากสายข่าวว่า นายสุรศักดิ์ หรือ โด้ ผิวนวล มีพฤติการณ์ลักลอบจำหน่าย เฮโรอีน และ นายจอ มีพฤติการณ์ลักลอบจำหน่าย เฮโรอีน, ยาบ้า, ยาอี และยาไอซ์ ให้กับกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ ต.หนองปลาหมอ และพื้นที่ใกล้เคียง โดยทั้งคู่จะนำยาทั้งหมดซุกซ่อนไว้ที่บ้านพัก หลังได้รับแจ้งจากสายข่าว จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนมีการวางแผนรวมกันเพื่อจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้งสอง ซึ่งจับกุม นายสุรศักดิ์ ได้ที่บ้านพัก ก่อนมีการตรวจค้นภายในบ้าน พบยาเสพติด เฮโรอีน ดังกล่าว จึงควบคุมตัวผู้ต้องหามาสอบสวนที่ สภ.บ้านโป่ง โดยผู้ต้องหาได้ให้การรับสารภาพว่าลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้กับกลุ่มวัยรุ่นจริง จึงนำตัวไปตรวจปัสสาวะ แต่ไม่พบสารเสพติดในร่างกาย จึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านโป่ง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ส่วนการจับกุม นายจอ ผู้ต้องหากำลังนำยาเสพติดและพบสิ่งผิดกฎหมายทั้งหมด ซุกซ่อนในบ้านพักของผู้ต้องหา เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้วิ่งหลบหนีเข้าไปในบ้าน พร้อมพยายามทำลายหลักฐาน แต่เจ้าหน้าที่เข้าจับกุมตัวได้ทัน ตรวจค้นกระเป๋าสะพายสีดำของผู้ต้องหาพบยาเสพติดจำนวนหนึ่ง จึงตรวจค้นภายในบ้านจนพบยาเสพติดที่ซุกซ่อนไว้ทั้งหมด และทรัพย์สินเป็นรถกระบะ 1 คัน รถ จยย. 4 คัน ซึ่งไม่สามารถตรวจเช็กที่มาที่ไปได้ จึงตรวจยึดทรัพย์สินทั้งหมด พร้อมควบคุมตัวผู้ต้องหาและของกลาง มาสอบสวนที่ สภ.บ้านโป่ง โดยเจ้าตัวให้การรับสารภาพ

วัยรุ่นสร้างตัวอายุ 16 ปี มีกระบะออนิว จยย.จอดในบ้าน 4 คัน ค้นไปค้นมาเจอหลักฐานเต็มๆ