ประธานกลุ่มรถตู้ สายลมคลับ แจงด่วน หลังทัวร์ลงยับ กรณีปิดสี่แยกไฟแดง ให้ขบวนรถตู้ 70 กว่าคันผ่าน - sotyotnews24.com

Sunday, September 3, 2023

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้มีการเผยแพร่คลิปรถตู้จอดขวางกลางสี่แยกภัทรบพิตร ต.เสม็ด จ.บุรีรัมย์ แล้วลงไปยืนโบกให้สัญญาณขบวนรถตู้เพื่อให้วิ่งผ่านสี่แยกได้เป็นขบวน ทั้งที่ไฟจราจรยังคงใช้งานได้ตามปกติ โดยไม่สนใจผู้ใช้รถใช้ถนนคันอื่น ๆ จนสุดท้ายเกิดอุบัติเหตุรถตู้ในขบวนถูกพุ่งชน ท่ามกลางกระแสวิพากษ์วิจารณ์พร้อมตั้งคำถามเป็นว่ามีอภิสิทธิ์อะไรในการจอดขวางกลางสี่แยก ทั้งที่ไม่ใช่เจ้าหน้าที่ ซึ่งตอนนี้ทางตำรวจกำลังติดตามขบวนรถตู้ดังกล่าวอยู่

ล่าสุด นายรักษ์โยธี อายุ 47 ปี ประธานกลุ่มรถตู้ สายลมคลับ จ.บุรีรัมย์ เปิดเผยว่า ต้องขอโทษกับอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น เพราะไม่ได้ตั้งใจ แต่พยายามแก้ไขปัญหาด้วยตัวเองมากกว่า พวกตนสังกัดกลุ่มรถตู้รับจ้างในนาม สายลมคลับ มีสมาชิกทั่วประเทศมากกว่า 700 คัน ได้มีการนัดหมายกับกลุ่มว่าจะไปทำบุญที่วัดป่าเขาน้อย ต.เสม็ด อ.เมืองบุรีรัมย์ มีรถตู้จากหลายจังหวัดเข้ามาร่วมกว่า 70 คัน

กลุ่มฯเราได้ทำหนังสือถึงตำรวจจราจร สภ.เมืองบุรีรัมย์ เรื่องขอการอำนวยความสะดวกระหว่างแยกไฟแดงแล้ว แต่ทางตำรวจจราจรแจ้งว่า วันนี้มหาวิทยาลัยราชภัฎบุรีรัมย์ มีการซ้อมใหญ่รับปริญญาไม่สามารถนำกำลังมาอำนวยความสะดวกตามจุดที่ร้องขอมาได้ พร้อมให้กลุ่มสายลมคลับจัดการตามแยกกันเอง จึงเกิดเป็นเหตุการณ์ดังในคลิป

ตนเองขอยอมรับว่าเราได้กระทำผิดจริงคือการจอดขวางสี่แยกไฟแดง แต่อยากจะขอความเห็นใจ เพราะไม่ได้ตั้งใจ แต่มีความจำเป็นที่จะต้องให้ขบวนเดินทางต่อกันได้ เพื่อให้กลุ่มฯรถตู้ที่ได้พานักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยว จ.บุรีรัมย์ เดินทางได้ เพราะถือเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวอีกด้วย

เรียบเรียง siamnews

ประธานกลุ่มรถตู้ สายลมคลับ แจงด่วน หลังทัวร์ลงยับ กรณีปิดสี่แยกไฟแดง ให้ขบวนรถตู้ 70 กว่าคันผ่าน