ลูก 8 ขวบจะซื้อกระเป๋าหรู พร้อมโชว์เงินหมื่น แม่งงให้เงินแค่วันละไม่ถึงร้อย พอรู้เอาเงินมาจากไหนกังวลมาก - sotyotnews24.com

Wednesday, September 6, 2023

เรื่องราวดังกล่าวมีที่มาจากเว็บไซต์เวิลด์ออฟบัซรายงานว่า คุณแม่ชาวมาเลเซียรายหนึ่งได้โพสต์ข้อความในกลุ่มเฟซบุ๊ก เผยความช็อกเมื่อได้ทราบว่าลูกสาววัย 8 ขวบ พกเงินจำนวนมากถึง 1,550 ริงกิต หรือประมาณ 11,000 บาท มาเดินช้อปปิ้งกับแม่ ทั้ง ๆ ที่เธอให้เงินลูกสาวไปเป็นค่าอาหารและซื้อเครื่องเขียนที่โรงเรียนเพียงแค่สัปดาห์ละ 50 ริงกิตหรือประมาณ 380 บาทเท่านั้น

ภาพประกอบไม่เกี่ยวกับข้อมูล

เธอเริ่มสังเกตว่าทำไมช่วงนี้ลูกสาวมีเงินใช้จำนวนมาก เนื่องจากเธอพาลูกสาวไปเดินซื้อของยังห้างหรูระดับไฮเอนด์ อยู่ ๆ ลูกสาวก็หยิบกระเป๋านักเรียน ราคาสูงถึง 899 ริงกิต ประมาณ 6,800 บาท ซึ่งเพื่อน ๆ ของลูกต่างก็ใช้กัน และตัดสินใจว่าจะซื้อ

ภาพประกอบไม่เกี่ยวกับข้อมูล

แต่พฤติกรรมของลูกสาวเธอ กลับทำให้เธอรู้สึกกลัวมากในตอนนั้น เช่นเดียวกับคนขายก็เหมือนจะรู้สึกเหมือนกัน เธอจึงรีบบอกลูกว่าจะพาไปดูกระเป๋านักเรียนที่ชั้นอื่น โดยตั้งใจว่าจะพาลูกไปร้าน MR.DIY เพื่อหาซื้อเครื่องเขียนที่ชื่นชอบแทน แต่ก่อนที่แม่จะพูดจบ ลูกสาวก็บอกขึ้นว่าตัวเองมีเงินซื้อกระเป๋าใบนี้ ก่อนจะอวดให้แม่ดูธนบัตรกองใหญ่ซึ่งเก็บไว้ในกระเป๋านักเรียน คิดเป็นเงินรวม 1,550 ริงกิต หรือประมาณ 11,000 บาทเลยทีเดียว

ภาพประกอบไม่เกี่ยวกับข้อมูล

หลังกลับมาบ้านเธอก็มาเช็กกับสามีว่าเขาไม่ได้ให้เงินลูกเพิ่ม ก่อนจะมานั่งคุยกับลูกสาวและได้รู้เรื่องทั้งหมด โดยลูกสาวของเธอเล่าว่าระหว่างช่วงพักที่โรงเรียน ลูกสาวของฉันเริ่มเล่นการพนัน โดยตั้งตัวเป็นเจ้ามือ รับการเดิมพันทั้งเล็กและใหญ่ จึงได้เงินดังกล่าวมา ทำเอาแม่ประหลาดใจเป็นอย่างมาก

ภาพประกอบไม่เกี่ยวกับข้อมูล

นอกจากนี้ คุณแม่ยังเปิดเผยเพิ่มเติมอีกว่า ลูกสาวถูกส่งไปเรียนที่โรงเรียนนานาชาติ ซึ่งเด็ก ๆ ส่วนมากมาจากครอบครัวฐานะดี มีรายได้สูง มักได้เงินค่าขนมไปโรงเรียนกันวันละ 100 ริงกิต ประมาณ 760 บาท จากนั้น เมื่อเธอเล่าให้สามีฟัง เรื่องที่ลูกของพวกเขาเล่นการพนันที่โรงเรียน เขากลับหัวเราะชิล ๆ และปล่อยผ่านเรื่องนี้ไป แต่เธอยังอดกังวลไม่ได้ จึงอยากจะขอคำแนะนำจากชาวโซเชียลแทน

ภาพประกอบไม่เกี่ยวกับข้อมูล

ข้อมูลจากเว็บไซต์เวิลด์ออฟบัซ

เรียบเรียง siamnews

ลูก 8 ขวบจะซื้อกระเป๋าหรู พร้อมโชว์เงินหมื่น แม่งงให้เงินแค่วันละไม่ถึงร้อย พอรู้เอาเงินมาจากไหนกังวลมาก