เปิดภาพล่าสุด ‘เพชรา เชาวราษฎร์’ ในวัย 80 หลังปิดบ้านไม่ออกไปไหน - sotyotnews24.com

Sunday, September 17, 2023

เปิดภาพล่าสุด ‘เพชรา เชาวราษฎร์’ ในวัย 80 หลังปิดบ้านไม่ออกไปไหน

และแล้วก็ถึงวันที่หลายคนรอคอย กับการปรากฏตัวของนางเอกตลอดกาล เพชรา เชาวราษฎร์เจ้าของฉายา นางเอกนัยน์ตาหยาดน้ำผึ้ง ที่ภายหลังจากที่เธอมีปัญหาทางสายตา เนื่องจากใช้สายตาอย่างหนักกับการร้องไห้เข้าฉากหนัง-ละคร รวมถึงต้องเจอกับแสงไฟ-แสงแฟลชที่สว่างจ้าอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ชีวิตของเพชราต้องตกอยู่ในโลกมืด ก็ทำให้เธอทำใจไม่ได้ เก็บเนื้อเก็บตัวหันหลังให้แก่วงการบันเทิงไปนานนับ30 ปี ภายหลังจากนั้น แฟนๆของเพชรา ก็ทำได้แค่เพียงได้ยินเสียงเจื้อยแจ้วของเธอ ผ่านทางรายการวิทยุลูกทุ่งเอฟเอ็มเท่านั้น ตั้งแต่ปี 2545

แต่วันนี้เองที่ เพชรา จะปรากฏโฉมคืนจอให้ทุกคนได้เห็นเธอเป็นครั้งแรก กับการเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้แก่เครื่องสำอางมิสทินโดยสาเหตุที่เธอตัดสินใจยอมรับงานในครั้งนี้ เป็นเพราะทางมิสทินจะนำรายได้ไปมอบให้แก่มูลนิธิคนตาบอดนอกจากการเป็นพรีเซ็นเตอร์แล้ว เพชรา ยังพร้อมกับการให้สัมภาษณ์ผ่านรายการโทรทัศน์เป็นครั้งแรก กับรายการวู้ดดี้เกิดมาคุย โดยมี วู้ดดี้ วุฒิธร มิลินทจินดา เป็นผู้ดำเนินรายการ พร้อมยอมรับ ว่าทำใจลำบากเมื่อต้องได้ยินคำว่าเพชราตาบอด ปัจจุบันดิฉันปิดบ้าน ไม่ออกไปไหน ไม่ให้ใครเห็น เพราะดิฉันทำใจไม่ได้ ยอมรับตัวเองไม่ได้พอนึกถึงคำว่า เพชราตาบอด ขึ้นมาครั้งใด น้ำตาจะไหลพรากทุกครั้ง ใช้เวลาทำใจอยู่หลายปี แต่จนถึงทุกวันนี้ก็ยังอยากกลับมามองเห็นเหมือนเดิม อยากดูเบอร์โทรศัพท์เอง อยากเห็นสีสัน อยากขับรถเอง อยากตัดสินใจอะไรด้วยตัวเอง

จากความรู้สึกแบบนี้เอง ทำให้เพชรารู้สึก ว่าอยากจะทำตัวเองให้เป็นประโยชน์ โดยเฉพาะกับคนที่ต้องประสบปัญหาเดียวกันกับเธอ เพราะรู้ซึ้งดีว่า หัวอกคนที่ต้องอยู่ในโลกมืดนั้นเป็นอย่างไร เราคิดหวังว่าวันหนึ่งถ้าตามองเห็นจะออกมาสู่วงการสู่โลกภายนอกอีก แต่พอมองไม่เห็น อยู่เฉยๆ วันหนึ่งๆ ก็แค่นั้น เมื่อเรามองไม่เห็นก็อยากทำมูลนิธิดวงตา เพชรา ขึ้นมา มาศึกษากฎระเบียบตัวเอง ก็มองไม่เห็น คุณชรินทร์ นันทนาคร (สามี) ก็คนเดียวลูกเราก็ไม่มี เลยค้างคาใจมา พอมิสทินเขามีข้อเสนอ จะนำเงินส่วนหนึ่งจากค่าตัว เข้ามูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทยฯ เราอยู่เฉยๆ ไม่รู้จะตายวันไหน ถ้ามีโอกาสได้ทำอะไรก็เอาดีกว่า ซึ่งก็ต้องยอมรับว่า การปรากฏตัวครั้งนี้ของเธอ สร้างปรากฏการณ์ฮือฮามากมาย มีหลายรายการ หลายสื่อต้องการอยากจะสัมภาษณ์ถึงช่วงเวลาที่หายไปของเธอหลายคนใจจดใจจ่อ ว่านางเอกอมตะนิรันดร์กาลในดวงใจของพวกเขา จะมีรูปร่างหน้าตาเปลี่ยนแปลงไปอย่างไรหรือไม่กาลเวลาจะพรากความสวยของเพชราไปขนาดไหน

เปิดภาพล่าสุด ‘เพชรา เชาวราษฎร์’ ในวัย 80 หลังปิดบ้านไม่ออกไปไหน