ขอบคุณส้ม แดงเหลืองยุติขัดแย้ง นัดทานข้าว หวังบ้านเมืองเดินหน้า - sotyotnews24.com

Saturday, September 2, 2023

เวลา 16.00 น. วันที่ 2 ก.ย. ที่ร้านแซ่บไบรท์ ถนนบางกรวยไทรน้อย ต.บางสีทอง อ.เมือง จ.นนทบุรี นายนพดล พรหมภาสิต ที่ปรึกษาศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน หรือ ศปปส. พร้อมภาคีเครือข่ายปกป้องสถาบัน นัดรวมตัวกระชับมิตร เหลือง-แดง เพื่อพบปะพูดคุย โดยฝั่งคนเสื้อแดง นำโดย เค สามถุยส์, สมบัติ ทองย้อย ฝั่งคนเสื้อเหลือง นำโดย ป้าอยุธยา, สิงห์ดำ

นายชินวัตร หรือไบรท์ จันทร์กระจ่าง กล่าวว่า มีความคิดว่าบ้านเมืองเราบอบช้ำมานานแล้ว จมอยู่กับความขัดแย้งระหว่างแดงกับเหลือง บางคนไม่ถูกกัน ทะเลาะกัน ขัดแย้งกันมาตลอดระยะเวลาหลายสิบปี ก็เลยมีความเห็นว่า ตอนนี้รัฐบาลมีหลายพรรคมารวมกัน ซึ่งเป็นพรรคที่มีความคิดเห็นต่างกัน เลยอยากจะเชิญชวนทั้งพี่น้องทั้งพี่เสื้อแดงพี่ป้าน้าอาคนเสื้อเหลือง หรือคนที่มีความคิดเห็นต่าง แม้กระทั่งพี่น้องที่เคยเป็น 3 นิ้ว มานั่งพูดคุยกัน เรามีความประสงค์อยากให้บ้านเมืองของเรานั้นเดินหน้าต่อไป

ป้าอยุธยา คนเสื้อเหลือง กล่าวว่า ตนรู้สึกดีใจ จากเดิมเคยเป็นคู่ขัดแย้งมาหลายปี วันนี้อะไรเบาลงมา เหมือนยกภูเขาออกจากออก จะได้กลับมาปรองดองรักกัน หลังเจอสีส้ม ก็ต้องขอบคุณเขา ที่ทำให้แดงเหลืองมาจับมือกัน เพื่อให้ประเทศชาติเดินหน้าต่อไป

ยอมรับว่าเราเป็นเพียงกลุ่มเล็กๆ แต่ถ้าวันหนึ่งมีคนที่นำเสนอความปรองดองสามัคคีให้กับสังคม ดังนั้นคนไทยต้องตัดสินใจว่าคุณจะเข้ากลุ่มที่ขัดแย้งและส่งต่อให้ลูกหลาน หรือมาอยู่กับกลุ่มคนที่สร้างความสามัคคีปรองดองให้กับประเทศ แต่ถ้าจะมีคนบอกว่าไม่เอาด้วยขออยู่บนความขัดแย้งเราก็ไปห้ามไม่ได้ เราเปิดใจแล้ว แต่สีส้มจะเปิดหรือไม่

เรียบเรียง siamnews

ขอบคุณส้ม แดงเหลืองยุติขัดแย้ง นัดทานข้าว หวังบ้านเมืองเดินหน้า