เลขหางประทัด วันแห่ หลวงพ่อโสธร วันแรก - sotyotnews24.com

Tuesday, November 28, 2023

แห่หลวงพ่อโสธรทางน้ำปีที่ 133 วันแรกล่องผ่านพื้นที่สองอำเภอมุ่งหน้าทิศใต้ยัง อ.บ้านโพธิ์ และ อ.บางปะกง ก่อนแวะเทียบรวม 11 ท่าน้ำตามรายทาง เพื่อให้พุทธศาสนิกชน นักท่องเที่ยวได้สักการะ ประชาชนผู้มีบ้านเรือนพักอาศัยอยู่ชายน้ำได้ตั้งโต๊ะหมู่บูชานมัสการขอพรจากองค์หลวงพ่อเสริมความเป็นสิริมงคล จนถึงหน้าเรือนชานท่า น้ำในปีนี้ มีเรือประกอบขบวน 6 ลำเรือเล็ก 4 ลำ ท่ามกลางท้องฟ้าปิดครึ้ม

เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมา . นายชลธี ยังตรง ผู้ว่าราชการ จ.ฉะเชิงเทรา พร้อมด้วย นางพัทธานันท์ ยังตรง นายกเหล่ากาชาด จ.ฉะเชิงเทรา และเหล่าข้าราชการพุทธศาสนิกชน ได้เดินทางไปร่วมประกอบพิธีสักการะบูชาองค์หลวงพ่อโสธร (องค์จำลอง) และปิดทองห่มผ้าอังสะให้แก่องค์หลวงพ่อ เพื่อปล่อยขบวนเรือแห่หลวงพ่อโสธรทางน้ำ ที่บริเวณท่าน้ำวัดโสธรวรารามวรวิหาร อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา

โดยในวันนี้เป็นการปล่อยขบวนเรือแห่ทางน้ำเป็นวันแรก โดยนายชลธี ได้เป็นประธานกล่าวเปิดงาน และลั่นฆ้องชัย พร้อมด้วย พระเทพภาวนาวชิรคุณ วิ. เจ้าอาวาสวัดโสธรวราราม วรวิหาร เจ้าคณะ จ.ฉะเชิงเทรา เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ก่อนที่จะจุดประทัดหางพวงใหญ่เป็นปฐมฤกษ์ ท่ามกลางความสนใจของประชาชน และนักเสี่ยงทายเลขรางวัล ที่ต่างพากันมาจับจ้องมองเลขท้ายที่ปลายหางของประทัดหลังการระเบิดออกมาเป็นนัดสุดท้าย ปรากฏว่าได้เลข 53 268 ก่อนที่ผู้ว่าฯ จะร่วมลงไปในขบวนเพื่อปล่อยเรือออกจากท่าน้ำวัดโสธร

เลขหางประทัด วันแห่ หลวงพ่อโสธร วันแรก