ภูเขาไฟในอินโดนีเซียเกิดปะทุรุนแรง พบนักปีนเขาเสียชีวิตอย่างน้อย 11 ราย (ข่าวต่างประเทศ) - sotyotnews24.com

Monday, December 4, 2023

เมื่อวันที่ 4 ธ.ค. 2566 หน่วยงานจัดการภัยพิบัติอินโดนีเซีย (BNPB) ได้มีการรายงานว่า เมื่อวานนี้ (3 ธ.ค. 2566) ภูเขาไฟเมราปีในจังหวัดสุมาตราตะวันตก ของประเทศอินโดนีเซีย เกิดการปะทุขึ้น พ่นเถ้าภูเขาไฟขึ้นไปในอวกาศสูงถึง 3,000 เมตร

เจ้าหน้าที่ระบุว่า ภูเขาไฟเมราปี มีความสูง 2,891 เมตร ได้เกิดปะทุเมื่อเวลา 14.54 น. ตามเวลาท้องถิ่น และถ้าภูเขาไฟก็ฟุ้งกระจายไปที่เขตใกล้เคียงด้วยความรุนแรงสูง รถยนต์จำนวนมากและถนนหลายแห่งถูกปกคลุมไปด้วยเถ้าถ่าน ขณะนี้ได้ห้ามประชาชนและนักท่องเที่ยวทำกิจกรรมใด ๆ ภายในรัศมี 3 กิโลเมตรรอบภูเขาไฟ และได้ยกระดับเตือนภัย

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยอินโดนีเซีย ยังได้รายงานเพิ่มเติมอีกว่า จากเหตุภูเขาไฟประทุดังกล่าว เจ้าหกน้าที่ทางการได้พบศพนักปีนเขา 11 ราย หลังการปะทุของภูเขาไฟเมราปี โดยพบผู้รอดชีวิต 3 คน และนักปีนเขาอย่างน้อย 12 คนยังคงสูญหาย

โดย โจดี ฮารยาวัน โฆษกทีมค้นหาและกู้ภัย กล่าวว่า วันที่ 4 ธ.ค. 2566 หน่วยกู้ภัยได้ระงับการค้นหาเพื่อค้นหาชั่วคราว เนื่องจากภูเขาไฟเมราปีเกิดปะทุเล็กน้อยอีกครั้ง ทำให้เกิดความกังวลด้านความปลอดภัย เพราะมันอันตรายเกินไปหากต้องค้นหาในตอนนี้

ข้อมูลCNN

เรียบเรียง siamnews

ภูเขาไฟในอินโดนีเซียเกิดปะทุรุนแรง พบนักปีนเขาเสียชีวิตอย่างน้อย 11 ราย (ข่าวต่างประเทศ)