เด็กหญิง 15 ปี ถูกแท็กซี่วัย 26 ย่ำยีคดีไม่คืบ ตัดสินใจรวมหัวเพื่อน 4 คนแก้แค้น เอาคืนจนเสียชีวิต (ข่าวต่างประเทศ) - sotyotnews24.com

Friday, December 8, 2023

สำนักข่าวBBCได้มีการรายงานว่า ศาลสวีเดนตัดสินจำคุกกลุ่มชายวัยรุ่น 4 คนที่เป็นพี่น้องกัน และเด็กหญิงอายุ 15 ปี ข้อหาฆาตกรรมคนขับแท็กซี่ ซึ่งถูกพบศพในสภาพแขวนคอภายในเขตอนุรักษ์ธรรมชาติ ทางตอนกลางของสวีเดน เมื่อช่วงเดือนมีนาคม 2566 ที่ผ่านมา โดยศาลได้ระบุว่า คนขับแท็กซี่ถูกล่อลวงโดยเด็กหญิงให้ไปยังสถานที่ ที่พบศพของเขา โดยสัญญาว่าจะให้อะไรกันอีกครั้ง แต่สุดท้ายกลับพบกลุ่มวัยรุ่นชายรุมทำร้าย ก่อนจะมีคนมาพบร่างที่ถูกแขวนคอในอีก 1 สัปดาห์ต่อมา

โดยกลุ่มวัยรุ่นชาย 4 คนเป็นพี่น้องกัน โดยช่วงเวลาที่กระทำความผิด พี่ชายคนโตอายุ 18 ปี ได้รับโทษจำคุกตลอดชีวิต ส่วนอีก 4 คนยังเป็นผู้เยาว์ทั้งหมด ถูกตัดสินจำคุกระหว่าง 3 ถึง 4 ปีในคุกเยาวชน กลุ่มวัยรุ่นชาย 3 คนถูกตัดสินว่ามีความผิดข้อหาฆาตกรรมผู้อื่น ส่วนวัยรุ่นชายอีก 1 คน และเด็กหญิงที่อายุ 15 ปีตอนที่เกิดเหตุนั้น ไม่ได้อยู่ในที่เกิดเหตุ จึงถูกตัดสินว่ามีความผิดฐานช่วยเหลือและสนับสนุน

อย่างไรก็ตาม จากการสืบสวนพบว่าผู้เสียชีวิตเคยมีข้อพิพาทกับเด็กหญิงคนดังกล่าวด้วยการย่ำยีเธอในวัยที่ยังเป็นเพียงเยาวชน ในตอนแรกวัยรุ่นทั้ง 5 คนปฏิเสธว่ามีส่วนเกี่ยวข้อง แต่ศาลก็พิพากษาลงโทษพวกเขาตามพยานหลักฐานที่อัยการเสนอ ซึ่งมีทั้งข้อความที่ส่งหากันเป็นข้อพิสูจน์ถึงแผนการฆาตกรรมครั้งนี้

หลังจากฆาตกรรมคนขับแท็กซี่แล้ว หนึ่งในผู้ก่อเหตุใช้โทรศัพท์มือถือของเหยื่อโอนเงินจากบัญชีธนาคารมาเข้าของตัวเอง นอกจากนั้น เด็กหญิงยังปฏิเสธ โดยไม่รู้ว่ากลุ่มชายพี่น้องตั้งใจจะเอาถึงชีวิต ซึ่งเธอแค่คิดว่าพวกเขาจะแค่รุมทำร้ายร่างกายเท่านั้น อย่างไรก็ดี ลาร์ส โฮล์มการ์ด ประธานศาลแขวงอุปซอลา ตัดสินว่ากลุ่มชายพี่น้องวางแผนจะสังหารเหยื่อ เนื่องจากมีหลักฐานว่าตั้งใจซื้อเชือกมาใช้เพื่อก่อเหตุนั่นเอง

ข้อมูลBBC

เด็กหญิง 15 ปี ถูกแท็กซี่วัย 26 ย่ำยีคดีไม่คืบ ตัดสินใจรวมหัวเพื่อน 4 คนแก้แค้น เอาคืนจนเสียชีวิต (ข่าวต่างประเทศ)