นึกว่าเป็นคนดี สาวเก็บเงินได้ 18,000 ส่งคืนเจ้าของแค่ 1,000 กล้องวงจรปิดบันทึกชัดเจน - sotyotnews24.com

Friday, December 22, 2023

เมื่อวันที่ 22 ธ.ค. พ.ต.ต.สมศักดิ์ สาลิกา สว.(สอบสวน) สภ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี รับแจ้งจาก นางสมคิด เหลาผา อายุ 66 ปี แม่ค้าขายเนื้อหมู ว่า ได้ทำเงินสดกว่า 18,000 บาท หล่นลงพื้นโดยไม่รู้ตัว ที่บริเวณหน้าร้านขายผัก ภายในตลาดสดเทศบาลตำบลเขมราฐ ต.เขมราฐ โดยภาพจากกล้องวงจรปิดภายในตลาด บันทึกเหตุการณ์ไว้ได้ ขณะที่ นางสมคิด ได้ทำเงินสดหล่น ขณะที่กำลังจะเดินทางกลับบ้าน โดยเข้าใจว่านำเงินใส่กระเป๋าผ้ากันเปื้อนแล้ว ซึ่งต่อมามีหญิงอายุประมาณ 30 ปี ได้ก้มเก็บเงินที่หล่นที่พื้นบริเวณหน้าร้านขายผักไว้ โดยก้มเก็บเงินที่หล่นถึง 3 ครั้ง ก่อนจะเดินออกไป แต่ยอมส่งคืนเงินเจ้าของแค่ 1,000 บาท

นางสมคิด เล่าว่า เดือดร้อนมากเพราะมีหนี้สิน จะต้องจ่ายค่าหมู เงินก็มาหาย มีคนเก็บไปแล้วก็ไม่เอาคืนให้ วิงวอนขอให้เอามาคืน เดือดร้อนมาก จำเป็นมาก ต้องนำเงินไปจ่ายค่าหมูเพราะเซ็นเขามา ตนรู้จักคนเก็บได้ แต่ไม่รู้ว่าอยู่บ้านไหน เงินที่ทำหล่นประมาณ 18,000 บาท แต่ส่งคืนแค่ 1,000 บาท ไม่ยอมส่งคืนในส่วนที่เหลือ โดยกลุ่มที่เก็บเงินได้มากันประมาณ 5 คน

พ.ต.ต.สมศักดิ์ กล่าวว่า ผู้ที่เก็บเงินได้มีความผิด ฐานเก็บของผู้อื่นโดยไม่ส่งคืนเจ้าของ จึงอยากให้คนที่เก็บเงินได้รีบนำเงินมาคืนเจ้าของ เพราะกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพได้ จะนำมาคืนที่ สภ.เขมราฐ ก็ได้ ซึ่งคนเก็บเงินที่หล่นไว้ก็อาจจะมีความผิดทางอาญาด้วย

นึกว่าเป็นคนดี สาวเก็บเงินได้ 18,000 ส่งคืนเจ้าของแค่ 1,000 กล้องวงจรปิดบันทึกชัดเจน