อุทาหรณ์ ลูกสาวปล่อยแม่วัยชรานั่งรอในรถ ประตูล็อกตากแดดนาน 2 ชม. - sotyotnews24.com

Sunday, December 3, 2023

วันที่ 3 ธ.ค. 66 มีคุณยาย 75 ปี ติดอยู่ในรถเก๋งโตโยต้าพรีอุส ที่จอดอยู่หน้าตลาดการค้าชายแดนช่องจอม ต.ด่าน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ และมีการตามช่างมาช่วยปลดล็อกประตูแต่ก็ไม่สามารถทำได้เพราะเป็นรถไฟฟ้าต้องใช้รีโมตเปิดเท่านั้น

คุณยายนั่งอยู่ในรถที่ตากแดดเป็นเวลานานกว่า 2 ชม. เริ่มมีอาการอ่อนเพลียหน้ามืดเป็นลม จึงพากันนำพัดลมมาเปิดให้ รวมทั้งนำผ้าขนหนูชุบน้ำมาให้คุณยายเช็ดตัว เพื่อบรรเทาความร้อนภายในรถ และเอาน้ำไปให้ดื่ม รวมทั้งยาดม บางคนก็เอาผ้าห่มและร่มมาปิดบังแดดหลังคารถให้ พร้อมทั้งเทน้ำใส่หลังคารถเพื่อให้ลดความร้อน

ขณะที่พนักงานของตลาดได้ประกาศประชาสัมพันธ์หาตัวลูกสาวของคุณยายอยู่นานก็ยังไม่พบตัว จนเวลาผ่านไปเกือบชั่วโมง พบว่าลูกสาวของคุณยายได้กลับมาพร้อมถุงสินค้าถุงใหญ่ ก่อนจะมาสอบถามว่าเกิดอะไรขึ้น และต้องขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะสอบถามอาการของคุณยาย

และถามว่าต้องการไป รพ.หรือไม่ ซึ่งคุณยายบอกว่าไม่เป็นไร และคุณยายได้ยกมือไหว้ขอบคุณเจ้าหน้าที่และพลเมืองดีทุกคน จากนั้นลูกสาวของคุณยายจึงสตาร์ตรถเปิดแอร์ให้คุณยายได้คลายความร้อน แล้วเดินทางกลับบ้านไปด้วยกัน รวมเวลาที่คุณยายนั่งรอลูกสาวในรถเกือบ 2 ชั่วโมง

เรียบเรียง มุมข่าว

อุทาหรณ์ ลูกสาวปล่อยแม่วัยชรานั่งรอในรถ ประตูล็อกตากแดดนาน 2 ชม.