สาววัย 28 ปี อุ้มลูกวัย 4 เดือน หิ้วขวดนมและกระติบข้าวขึ้นโรงพัก หลังถูกจับ พ่อค้าไก่สดใจบุญยอมควักเงินจ่ายค่าปรับให้ - sotyotnews24.com

Tuesday, December 19, 2023

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 19 ธันวาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่สถานีตำรวจภูธรคลองด่าน จังหวัดสมุทรปราการ พ.ต.อ.ธนูเพชร ฉมาฤกษ์ ผกก.สภ.คลองด่าน นั่งสอบปากคำเบื้องต้นกับหญิงสาววัย 28 ปี ที่อุ้มลูกสาวแรกเกิดวัย 4 เดือนคาอก หลังจากที่ถูกเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนจับกุมตัวได้พร้อมของกลางยาบ้า 2 เม็ดและพบสารเสพติดในร่างกาย ตำรวจจึงต้องคุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายในข้อหาครอบครองและเสพยาเสพติด โดยมีกระติบขาวเหนียว ถุงผลไม้ และถุงขวดนมของเด็ก วางกองบนโต๊ะด้วย ขณะที่แม่บ้านของโรงพักอดใจสงสารแม่ลูกคู่นี้ไม่ได้ จึงนำข้าวใส่จานมามอบให้แม่ได้ทานประทังชีวิหลังทราบว่ายังไม่ได้ทานข้าวแลไม่มีเงินติดตัว

หญิงสาวแม่ลูกอ่อนรายนี้เปิดใจกับนักข่าวทั้งน้ำตาว่า ตนเองยอมรับผิดที่หลงไปเสพยาเสพติด โดยเข้าใจว่าการเสพยาเสพติดจะทำให้มีแรงและช่วยให้กระปี้กระเป่า เพราะตนเองต้องเลี้ยงลูกเพียงลำพัง ส่วนแฟนออกไปรับจ้างทำงานข้างนอก ตนเองเพิ่งหันมาเสพได้ไม่นาน ส่วนยาบ้าก็เอามาจากที่แฟนเอาไว้ขาย พอมาวันนี้ตำรวจเข้าไปตรวจค้นบ้านเพื่อจะจับกุมแฟนที่ค้าขาย แต่ไม่เจอแฟนและเจอยาเสพติดในห้องพักตนเองจึงรับว่าเป็นของตนเองที่เก็บเอาไว้เสพ ตำรวจจึงจับกุมตัวมาที่ สภ.ส่วนลูกสาวต้องเอามาด้วยเพราไม่รู้จะไปฝากใครเลี้ยง ตนเองไม่มีญาติพี่น้องที่ไหนและไม่ใช่คนในพื้นที่

ด้าน ผู้กำกับการ สภ.คลองด่าน เปิดเผยว่า สำหรับการจับกุมรายนี้ เนื่องจากก่อนหน้านี้ทางตำรวจได้รับแจ้งจากสายลับว่ามีพ่อค้ายาเสพติดบ้านอยู่บ้านพักหลังหนึ่งในตำบลบางเพรียง จึงนำกำลังไปตรวจสอบแต่พอไปถึงไม่พบพ่อค้ายารายนี้พบเพียงหญิงแม่ลูกอ่อน ซึ่งจากการตรวจค้นพบยาเสพติดยาบ้าสองเม็ดซุกซ่อนอยู่ จึงสอบถามแม่ลูกอ่อนให้การอ้างว่าเป็นยาบ้าที่แบ่งไว้จากสามีเพื่อเสพเอง ตำรวจจึงตรวจปัสสาวะพบว่ามีสารเสพในร่างกายจึงทำการจับกุมตัวมา สภ. ส่วนที่ต้องเอาบุตรแรกเกิดมาด้วยนั้นเพราะไม่มีใครดูแลเบื้องต้นประสานไปยัง พม จังหวัด แล้วแต่ไม่สามารถแยกแม่และเด็กได้เนื่องจากยังเล็กมาก จึงเตรียมส่งตัวทั้งแม่และลูกไปฟ้องศาลจังหวัดสมุทรปราการ

ขณะเดียวกัน มีทางด้าน นายสี่ สุขสง่า พ่อค้าไก่สดร้านเจ้เผือก ตลาดคลองด่าน ซึ่งเดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์กับกับโจรที่ย่องมาขโมยเนื้อไก่ไป พอมาเจอแม่ลูกอ่อนคู่กรณีก็รู้สึกสงสารเด็กน้อยที่ต้องมารับเคราะห์กรรมจึงยอมควักเงินสดให้จำนวนเพื่อนำไปใช้ประกันตัวและซื้อนมให้ลูกดื่มกิน ส่วนมารดารายนี้ได้รับปากว่าจะเลิกเสพยาเสพติดอีกต่อไป

ก๊วก สมุทรปราการ ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์

สาววัย 28 ปี อุ้มลูกวัย 4 เดือน หิ้วขวดนมและกระติบข้าวขึ้นโรงพัก หลังถูกจับ พ่อค้าไก่สดใจบุญยอมควักเงินจ่ายค่าปรับให้