ด่วน! เกิดเหตุระเบิดโรงยิมในมหาวิทยาลัยของฟิลิปปินส์ เสียชีวิตแล้ว 3 ราย บาดเจ็บอีก 9 ราย (ข่าวต่างประเทศ) - sotyotnews24.com

Saturday, December 2, 2023

วันที่ 3 ธ.ค. 2566 สำนักข่าวReutersได้มีการรายงานว่า เกิดเหตุระเบิดขึ้นที่โรงยิม ในมหาวิทยาลัยรัฐมินดาเนา ที่เมืองมาราวี ตอนใต้ของประเทศฟิลิปปินส์ ในขณะที่มีการสวดนมัสการประจำสัปดาห์ของชาวคริสต์นิกายคาทอลิก อ้างอิงจากการรายงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ระบุว่า จากเหตุการระเบิดที่เกิดขึ้น ทำให้มีผู้เสียชีวิต อย่างน้อย 3 ราย และบาดเจ็บอีก 9 ราย

ส่งผลให้ทาง มหาวิทยาลัยรัฐมินดาเนา ได้ออกแถลงการณ์ผ่านทางเฟซบุ๊ก แสดงความเสียใจอย่างยิ่ง และตกใจกับการกระทำรุนแรงที่เกิดขึ้นระหว่างการประกอบพิธีทางศาสนา และได้สั่งระงับการเรียนการสอนชั่วคราว จนกว่าจะมีประกาศเพิ่มเติม

ทั้งนี้ มหาวิทยาลัยรัฐมินดาเนา เคยถูกกลุ่มติดอาวุธดอว์ลาห์ อิสลามิยาห์ ฟิลิปปินส์ ที่สนับสนุนกลุ่มกองกำลังรัฐอิสลาม ปิดล้อมเอาไว้เมื่อปี 2560 เป็นเวลา 5 เดือน โดยเมื่อวันที่ 2 ธันวาคม กองทัพฟิลิปปินส์แจ้งว่า ได้สังหารสมาชิกกลุ่มติดอาวุธ 11 คน รวมทั้งสมาชิกของกลุ่มติดอาวุธดอว์ลาห์ อิสลามิยาห์ ในปฏิบัติการปราบปรามกลุ่มติดอาวุธในจังหวัดมากวินดาเนา เดล ซูร์

ด้านนายมามินตัล อดิอง ผู้ว่าการลาเนา เดล ซูร์ ได้ระบุในแถลงการณ์ ประณามการก่อเหตุระเบิดรุนแรงที่เกิดขึ้นในช่วงเช้านี้ ระบุว่าการโจมตีของผู้ก่อการร้ายต่อสถาบันการศึกษาจะต้องถูกประณาม เนื่องจากเป็นสถานที่ส่งเสริมวัฒนธรรมแห่งสันติภาพ

ข้อมูลReuters,Al Jazeera

ด่วน! เกิดเหตุระเบิดโรงยิมในมหาวิทยาลัยของฟิลิปปินส์ เสียชีวิตแล้ว 3 ราย บาดเจ็บอีก 9 ราย (ข่าวต่างประเทศ)