งามไส้ 3 ตร.ไซเบอร์ อ้างตัว เป็นตร.คลองหลวง กรรโชกทรัพย์ชาวบ้าน ต้นสังกัดสั่งสอบแล้ว - sotyotnews24.com

Sunday, December 17, 2023

ผู้เสียหายชายรายหนึ่ง เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ว่า เมื่อวันที่ 16 ธ.ค. 2566 เวลาประมาณ 14.00 น. ขณะอยู่ที่ลานจอดรถของห้างฯ ได้มีกลุ่มชายจำนวน 3 คน อ้างตัวว่าเป็นตำรวจ สภ.คลองหลวง แต่งกายชุดธรรมดา ไม่ได้แต่งชุดตำรวจ ไม่ได้แสดงบัตรตำรวจ มาขอตรวจสอบรถยนต์ตน ซึ่งเป็นรถของเพื่อนยืมมาใช้ ผู้เสียหายจึงยอมให้ตรวจสอบ

ต่อมากลุ่มชายดังกล่าว แจ้งว่า รถใช้ป้ายทะเบียนปลอม แล้วได้พาผู้แจ้งมาที่ลานจอดรถหน้าอำเภอคลองหลวง แล้วพาไปนั่งคุยที่บริเวณร้านขายอาหารแถวลานจอดรถ บอกว่ามีโทษทางอาญา หากไม่อยากติดคุกให้จ่ายเงินมาจำนวน 30,000 บาท ตนหลงเชื่อจึงตอบไปว่า ได้ แล้วมีชาย 1 คน พาไปกดเงินที่ตู้กดเงินสด จากนั้นบอกให้ตนไปเก็บของในรถออกมาและบอกว่าจะนำรถไปตรวจสอบแล้วให้มารับคืน โดยไม่บอกวันเวลา จากนั้นผู้แจ้งจึงขึ้นแท็กซี่เอาของไปเก็บ แล้วกลับมาที่ลานจอดรถหน้าอำเภอคลองหลวง ปรากฏว่าไม่พบรถ จึงได้มาแจ้งความ

พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ มิตรปราสาท ผู้กำกับการ สภ.คลองหลวง เปิดเผยว่า ภายหลังรับแจ้งความจากผู้เสียหายแล้ว ได้มีการสอบปากคำผู้เสียหายไว้ และตอนนี้ตั้งคณะทำงาน ทั้งเรื่องของสืบสวนและสอบสวน เพราะตอนนี้พิสูจน์ทราบตัวบุคคลแล้ว

ทั้งนี้ มีรายงานว่าตำรวจทั้ง 3 คนที่ถูกกล่าวหา มียศพันตำรวจตรี 2 นาย และร้อยตำรวจตรี 1 นาย สังกัดกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท) หรือ ตำรวจไซเบอร์ เบื้องต้นต้นสังกัดทราบเรื่องแล้วพร้อมตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง เรื่องที่เกิดขึ้น

งามไส้ 3 ตร.ไซเบอร์ อ้างตัว เป็นตร.คลองหลวง กรรโชกทรัพย์ชาวบ้าน ต้นสังกัดสั่งสอบแล้ว