สุดรันทด พ่อวัย 91 เลี้ยงลูกพิการสมอง ป่วยมา 23 ปี ไร้บัตรคนพิการ มีเพียงเงินคนสูงอายุเลี้ยงชีพ - sotyotnews24.com

Saturday, December 23, 2023

จากกรณีที่ เพจเฟซบุ๊กเราทำความดีด้วยหัวใจ ตอบแทนแผ่นดินได้โพสต์คลิปวิดีโอ ขณะเข้าไปช่วยเหลือพ่อลูกคู่หนึ่ง พร้อมระบุข้อความว่า เราเลือกเกิดไม่ได้ก็จริง แต่เราเลือกที่จะทำความดีได้ ออกจากโรงพยาบาลมามีโยมชวนมาช่วยเหลืออยู่ 1 ครอบครัว จึงได้เดินทางมา ที่บ้านหนองอิรุณ มอบเครื่องอุปโภคบริโภคเบื้องต้น เห็นแล้วก็หดหู่ใจ อยู่กันสองคนพ่อลูก พ่ออายุ 91 ลูกสาวอายุ 45 ลูกสาวก็เป็นอัมพฤกษ์ ส่วนพ่อก็เดินจะไม่ค่อยไหวแล้ว

แต่ยังต้องเข็นน้ำมาใช้ทุกวัน ได้ใช้แค่เงินชราของพ่อ ส่วนตัวเองยังไม่ได้ใช้เงินคนพิการ มีอะไรที่ทางเราพอจะช่วยได้ เราก็จะช่วยไปตามกำลังที่เรามีอยู่ พรุ่งนี้จะเอาของที่จำเป็นไปมอบให้โยมอีกครั้ง เช่นที่นอน มุ้ง นอน และอาหารแห้ง เช่นปลาแดดเดียว พริกหอมเครื่องครัวทั้งหลาย ทำไปเถอะความดีเพราะยังมีคนที่ลำบากกว่าเราอีกเยอะ บางคนแค่จะซื้อข้าวสารแต่ละมื้อ แทบจะไม่มีเงินเลย สาธุสาธุบุญรักษา

ล่าสุดในวานนี้ (23 ธ.ค. 2566) พระครูสังฆรักษ์ สุริยา ถิรสัทโธ เจ้าอาวาสวัดวรพรตสังฆาวาส นางสาวอนันตญา นิมิตรมาลา อายุ 39 ปี นักธุรกิจผู้ใจบุญ และเจ้าหน้าที่ทหารจากค่าย มทบ.14 พร้อมด้วยจิตอาสาพระราชทาน 904 สสท.ทีมงานน้องตั้งใจปากช่อง ได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 271/9 หมู่ 4 ต.หนองอิรุณ อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี

เพื่อนำข้าวสารอาหารแห้ง พร้อมของใช้ ที่นอน มุ้ง เตาแก๊ส ไปมอบให้กับนายจี๊ด ตัดบุญ อายุ 91 ปี ผู้เป็นพ่อ และนางสาวช้องนาฏ ตักบุญ อายุ 45 ปี ลูกสาวผู้พิการผ่าตัดสมอง ที่ศีรษะหายไปครึ่งซีก พร้อมเปลี่ยนมุ้งและที่นอนให้ใหม่

จากการสอบถาม นางสาวช้องนาฏ ตักบุญ ผู้เป็นลูกเล่าว่า ตนป่วยและได้ผ่าสมองมา 2 รอบ ตั้งแต่อายุ 22 ปี จนตอนนี้อายุ 45 ปี ป่วยเป็นผู้พิการช่วยตัวเองไม่ได้มากว่า 23 ปีแล้ว แต่ไม่เคยได้บัตรผู้พิการเลย ช่วยตัวเองได้เพียงเล็กน้อย เวลาเดินก็ลำบาก เพราะต้องเดินช้า ๆ และเวลานั่งตัวก็จะเอนไปข้างหน้าตลอด

ตอนนี้มีรายได้ทางเดียว คือ รายได้ผู้สูงอายุ เพียงเดือนละ 1,000 บาท พอจ่ายค่าไฟ ตกเดือนละ 500-700 บาท เงินก็จะเหลือเพียง 300 ที่ใช้ให้ถึงเดือนต่อเดือน ตนดีใจมากที่พระ และผู้ใจบุญมามอบของให้ และมาจัดที่นอนและมุ้งให้ใหม่ ตนอยากได้บัตรผู้พิการ เพราะจะได้มีรายได้ มาช่วยพ่อจุนเจือครองครัวอีกทาง

ทางด้านพระครูสังฆรักษ์ สุริยา ถิระสัทโธ เจ้าอาวาสวัดวรพรตสังฆาวาส ได้เปิดเผยว่า มีโยมส่งเรื่องราวของครอบครัวนี้มาให้ช่วยเหลือ จึงได้เดินทางมาดูก่อน พบว่ารันทดจริง จึงได้นำของใช้ และข้าวสารอาหารแห้งมามอบให้เบื้องต้นก่อน เพราะได้ข้อมูลว่าพ่อวัย 91 ปีต้องเลี้ยงลูกสาววัย 45 ปี ที่พิการ ก็อยากให้ทางหน่วยงานเข้ามาดูแลช่วยเหลือครอบครัวนี้ด้วย

สุดรันทด พ่อวัย 91 เลี้ยงลูกพิการสมอง ป่วยมา 23 ปี ไร้บัตรคนพิการ มีเพียงเงินคนสูงอายุเลี้ยงชีพ