อ้วกแทบพุ่ง เปิดภาพโรงงานลูกชิ้นเถื่อน สุดสกปรก ส่งขายทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑล - sotyotnews24.com

Tuesday, December 19, 2023

วันที่ 19 ธ.ค. 66 กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง และเจ้าหน้าที่ กก.4 บก.ปคบ. ปฏิบัติการเข้าตรวจค้นทลายโรงงานลูกชิ้นเถื่อนย่าน ต.คลองสี่ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ตรวจยึดของกลางกว่า 13 รายการ มูลค่ากว่า 240,000 บาท

สืบเนื่องจากเมื่อประมาณปลายเดือน ม.ค.65 ปรากฏข่าว มีเด็กจำนวน 6 คน ได้รับประทานไส้กรอกไม่มียี่ห้อ แล้วมีอาหารคลื่นไส้ เวียนศีรษะ หายใจเร็ว และเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาล จากเหตุการณ์ดังกล่าว เพื่อป้องกันเหตุไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะดังกล่าวเกิดขึ้นอีก เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ปคบ. จึงมีมาตรการเชิงรุก โดยการติดตามเฝ้าระวังผลิตภัณฑ์อาหารแปรรูปที่มีความเสี่ยงต่อผู้บริโภคที่อาจซื้อมารับประทานและได้รับอันตรายแก่ร่างกายหรือเสียชีวิตเรื่อยมา

โดยต่อมาจากการสืบสวนหาข่าว พบว่ามีโรงงานผลิตลูกชิ้นเถื่อนแห่งหนึ่งย่าน จ.ปทุมธานี มีการลักลอบผลิตลูกชิ้นหมูจำนวนมากในสถานที่ไม่ถูกสุขลักษณะ แพ็กบรรจุส่งขายตามตลาดนัดในพื้นที่ กรุงเทพฯ และปริมณฑลหลายแห่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการลงพื้นที่สืบสวนจนทราบถึงแหล่งผลิตลูกชิ้นดังกล่าว

ต่อมาวันที่ 18 ธ.ค. 66 เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ปคบ. ได้นำหมายค้นศาลจังหวัดธัญบุรี เข้าทำการตรวจค้นบ้านพักอาศัยหลังหนึ่ง ที่ดัดแปลงเป็นโรงงานผลิตลูกชิ้น หมู่ 2 ต.คลอง 4 อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี พบ น.ส.ธันย์ดารินทร์ (ขอสงวนนามสกุลจริง) แสดงตนเป็นเจ้าของกิจการผลิตผลิตภัณฑ์ ตรวจยึด

1.ลูกชิ้นบรรจุถุง กว่า 170 ถุง, 2.ถุงบรรจุภัณฑ์สำหรับใส่ลูกชิ้น จำนวน 700 ใบ, 3.กะละมังสำหรับใช้ผสมเครื่องปรุง จำนวน 1 อัน, 4.เครื่องตีลูกชิ้น จำนวน 1 เครื่อง, 5ครื่องบดหมู จำนวน 1 เครื่อง, 6.เครื่องผสมหมู จำนวน 1 เครื่อง, 7.หม้อต้มลูกชิ้น จำนวน 4 ใบ และ 8.อุปกรณ์ในการผลิตลูกชิ้น พร้อมส่วนผสมต่างๆ ที่เป็นความผิด ตาม พ.ร.บ.อาหาร พ.ศ. 2522 กว่า 13 รายการ ในการตรวจค้นครั้งนี้พบว่า โรงงานดังกล่าวใช้แรงงานมนุษย์ในการผลิต ตวง และผสมส่วนผสมต่างๆ ในการผลิตลูกชิ้นโดยไม่สวมหมวกคลุมศีรษะและถุงมือเพื่อรักษาความสะอาดแต่อย่างใด

อีกทั้งยังพบว่า ขาดสุขลักษณะไม่ผ่านเกณฑ์ตามที่กฎหมายกำหนด โดยผลิตภัณฑ์ลูกชิ้นหมูที่มีการโฆษณาว่า เป็นเนื้อหมูแท้นั้น พบว่า เจ้าของโรงงานได้ลักลอบนำเนื้อไก่มาผสมกับเศษของเนื้อหมู เพื่อเป็นการลดต้นทุนในการผลิต ทำให้ผู้บริโภคเกิดความเข้าใจผิดและ อาจซื้อไปบริโภคได้โดยไม่ทราบถึงส่วนผสมที่แท้จริงของอาหารที่รับประทานเข้าไป

อ้วกแทบพุ่ง เปิดภาพโรงงานลูกชิ้นเถื่อน สุดสกปรก ส่งขายทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑล