ลือหนักบริษัท รถยนต์ดัง เตรียมปลดพนักงานอีกแล้ว (ตปท.) - sotyotnews24.com

Friday, December 8, 2023

เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2566 เพจ TechHangout ได้เผยว่า Volkswagen เตรียมปลดพนักงานหลายพันคน เป็นผลจากนโยบายลดต้นทุน 3.5 แสนล้านบาท

มีข่าวลือว่า Volkswagen เตรียมปลดพนักงานในแผนกที่เกี่ยวกับฝ่ายบริหารออกถึงหนึ่งในห้า แต่จะเสนอให้พนักงานเกษียณอายุเร็วแทนการไล่ออกโดยตรง และจะไม่รับคนใหม่ในตำแหน่งนั้น ตามรายงานของ Automotive News Europe ย้อนกลับไปเมื่อเดือนมิถุนายน Volkswagen Group

ประกาศโครงการลดต้นทุน มุ่งประหยัดเงิน 10,000 ล้านยูโร (ราว 3.5 แสนล้านบาท) ภายในปี 2026 เราจำเป็นต้องดำเนินงานด้วยพนักงานที่น้อยลงในหลายพื้นที่ของ Volkswagen ในอนาคต Thomas Schäfer ซีอีโอฝ่ายรถยนต์นั่งส่วนบุคคลของ VW กล่าวกับพนักงาน

การตัดสินใจปลดพนักงานเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการปรับตัวให้เข้ากับการเปลี่ยนแปลงของอุตสาหกรรมไปสู่รถยนต์ไฟฟ้า โดยคำสั่งซื้อรถยนต์ไฟฟ้าของ VW ในยุโรปลดลง บริษัทได้ลดการผลิตลงแล้วที่โรงงานหลายแห่งในเยอรมนี และตอนนี้กำลังเผชิญกับแรงกดดันอย่างหนักจากคู่แข่งรถยนต์ไฟฟ้าอย่าง Tesla และ BYD . มาตรการลดต้นทุนอื่น ๆ ของ VW รวมถึงการลดรอบผลิตภัณฑ์ (Product cycle) ลงเหลือ 3 ปีจาก 50 เดือน ลดเวลาการผลิตโดยรวม

และนำเสนอตัวเลือกรุ่นรถน้อยลง อีกทั้งยกเลิกแผนการสร้างศูนย์ R&D แห่งใหม่ มูลค่า 800 ล้านยูโร ในเมือง Wolfsburg ประเทศเยอรมนี . นอกจากนี้ Schäfer เพิ่งออกมาพูดในการประชุมพนักงานเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า "ด้วยโครงสร้าง กระบวนการ และต้นทุนที่สูงของเราในปัจจุบัน บริษัทรถยนต์ Volkswagen ไม่สามารถแข่งขันได้อีกต่อไป

ขอบคุณ ข้อมูลจากelectrek

ลือหนักบริษัท รถยนต์ดัง เตรียมปลดพนักงานอีกแล้ว (ตปท.)