หนุ่มกางเต็นท์นอนเปลี่ยนบรรยากาศ เช้ามาพบเป็นศพ เพื่อนเผยคำพูดสุดท้าย - sotyotnews24.com

Saturday, December 2, 2023

วะนที่ 2 ธันวาคม 2566 มีรายงานเหตุสลดพบคนนอนเสียชีวิตภายในรถ ที่บ้านโคกขาม หมู่18 ต.บ้านยาง อ.เมือง จึงรุดไปตรวจสอบร่วมกับหน่วยกู้ชีพ อบต.บ้านยาง อ.เมือง

เมื่อจนท.ไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุพบรถกระบะยี่ห้อฟอร์ด แบบแคป สีดำ ติดหลังคาไฟเบอร์ มีเต็นท์กางคลุมตัวหลังคารถ ขึงเต็นท์แบบแคมป์ หลังรถพบศพ นายวรายุทธ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 57 ปี ลักษณะสวมกางเกงขาสั้น ไม่ใส่เสื้อนอนหงาย ในมือกำโทรศัพท์มือถือเอาไว้ ตรวจสอบตามร่างกายไม่พบร่องรอยหรือบาดแผลของการถูกทำร้ายแต่อย่างใด เบื้องต้นคาดเสียชีวิตมาประมาณ 4-5 ชม.

จากการตรวจสอบพบว่ารถคันดังกล่าว มีการดัดแปลงใส่แผงโซล่าเซลล์อยู่บนหลังคารถ และมีแผงโซล่าเซลล์ ติดตั้งอยู่นอกรถอีก 1 แผง ภายในรถมีอุปกรณ์ตัวแปลงไฟฟ้า มีสิ่งอำนวยความสะดวกในรถทั้งทีวี เครื่องเสียง และกาน้ำร้อน

นายอาวุธ คะบวนรัมย์ อายุ 42 ปี เจ้าของที่ดินและเป็นเพื่อนผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ตนกับผู้ตายเคยทำงานในบริษัทโรงไฟฟ้าแห่งหนึ่ง ตำแหน่งช่างไฟฟ้า แต่ถูกเลิกจ้างตอนโรคโควิดระบาด หลังจากนั้นเพื่อนซึ่งได้เงินสวัสดิการจากประกันสังคม ได้หันมาใช้ชีวิตแบบนกขมิ้นเหลืองอ่อน แต่งรถให้สามารถนอนแคมป์ปิ้ง ไปคนเดียวและนอนคนเดียวมาโดยตลอดเพราะไม่มีครอบครัว

วานนี้เพื่อนมาขอจอดรถนอนแคมป์ปิ้งอยู่ในหมู่บ้านบอกว่าอยากจะสัมผัสบรรยากาศแบบบ้านนอก จึงให้มาจอดบนที่ดินของตน ก่อนจะนอนเพื่อนยังมาคุยว่าจะขอนอนที่นี่คืนสุดท้าย จะไม่อยู่แล้วไม่ได้คิดอะไรคิดว่าเพื่อนจะเดินทางไปนอนที่อื่นต่อ พอรุ่งเช้าตนจะเอาอาหารหมู เดินผ่านเห็นยังไม่ตื่นจึงไปปลุกพบว่าตัวแข็งแล้วจึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาตรวจสอบดังกล่าว

ทั้งนี้ ยังไม่สามารถคาดถึงสาเหตุการเสียชีวิตได้ เพราะอากาศไม่หนาว เบื้องต้นตำรวจได้ส่งศพไปชันสูตรที่โรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงอีกครั้ง

หนุ่มกางเต็นท์นอนเปลี่ยนบรรยากาศ เช้ามาพบเป็นศพ เพื่อนเผยคำพูดสุดท้าย