‘โป๊ป ธนวรรธน์’ จะไม่ได้เล่นละครเรื่องนี้เเล้ว เพราะสาเหตุนี้ - sotyotnews24.com

Friday, December 15, 2023

จากกรณีที่ช่อง 3 ที่เตรียมกลับมารีเมคอีกครั้ง อย่างละครเรื่อง “ผู้ใหญ่ลีกับนางมา” ละครดังในตำนาน ก่อนหน้านี้นำเเสดงโดย “ปอ ทฤษฎี” และ “พลอย เฌอมาลย์”

เเละสำหรับเวอร์ชั่น 2024 วางตัวพระเอกเอาไว้เเล้วคือ โป๊ป ธนวรรธน์ เเต่ตัวนางเอกยังไม่ลงตัว เเละเเฟนคลับต่างพากันลุ้นว่านางเอกที่จะมาเล่นคู่โป๊ปจะเป็นใคร

เเต่ความเคลื่อนไหวล่าสุดกลับพบว่า พระเอกอาจจะไม่ใช่ โป๊ป ธนวรรธน์ เเล้วก็ทำหลายคนตกใจไม่น้อยเลยเอาเป็นว่าพระเอกคนไหนจะมาเล่นเเทนต้องรอติดตามต่อไป

โป๊ป ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ (ชื่อเดิมคือ ธนะ) เกิดวันที่ 27 ธันวาคม พ.ศ.2525 ปัจจุบันอายุ 39 ปี บิดาตั้งให้ตั้งชื่อให้ เนื่องจากการที่สมเด็จพระสันตะปาปาจอห์น ปอลที่ 2เสด็จเยือนประเทศไทย เขามีพี่น้อง 2 คน ซึ่งโป๊ปเป็นลูกคนที่ 2 และมีพี่สาว 1 คน โป๊ป ธนวรรธน์ จบการศึกษาระดับประถมศึกษาจากโรงเรียนไผทอุดมศึกษา มัธยมศึกษาตอนต้นจากโรงเรียนหอวัง ระดับปวช. จากวิทยาลัยช่างศิลป์ และจบการศึกษาระดับปริญญาตรี สาขานิเทศศิลป์ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบังหลังจบการศึกษามาในช่วงแรก โป๊ป ธนวรรธน์ เข้าทำงานที่บริษัทโมเดิร์นฟอร์ม ในตำแหน่งคอมพิวเตอร์กราฟิก เป็นเวลา 5 เดือน เมื่อชนะการประกวด โครงการตามหาจะเด็จ(ผู้ชนะสิบทิศ) จึงลาออกมาเพื่อเตรียมตัวรับบท จะเด็ด แต่ก็ไม่ได้ถ่ายทำและโครงการได้พับไป ในเวลาว่างเขาเคยเป็นครูสอนศิลปะในโครงการ To Be Number One และเป็นโค้ชสอนฟุตบอลให้กับเด็ก ๆ

ด้านชีวิตในวงการบันเทิงช่วงแรก โป๊ป ธนวรรธน์ เริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงเมื่อปี พ.ศ.2549 จากการชนะการประกวด โครงการตามหาจะเด็ด เพื่อรับบท จะเด็ด ในละครเรื่อง ผู้ชนะสิบทิศ ทางช่อง 9แต่สุดท้ายโปรเจกต์ละครเรื่องนี้ก็ถูกยกเลิกไป จากจุดนั้นก็ทำให้เขาได้มาเป็นลูกศิษย์ของ ท่านมุ้ย (หม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล) จนในที่สุด โป๊ป ธนวรรธน์ก็ได้แสดงภาพยนตร์เรื่องแรกคือเรื่องตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค ๓ ยุทธนาวี โดยรับบทเป็น ขุนรามเดชะ แต่ด้วยระยะเวลาการถ่ายทำที่นาน ทำให้มีภาพยนตร์เรื่องที่ 2 เขารับบทเป็นพระเอกเต็มตัวในเรื่อง รักที่รอคอยคู่กับ ก้อย รัชวิน วงศ์วิริยะ ได้ออกฉายก่อนในปี พ.ศ.2552 และรับบทเป็นพระเอกอีกครั้งกับภาพยนตร์เรื่องรักละไมล์ ในบท แดน คู่กับนางเอกสาวหน้าใหม่ สิรี ลูเธอร์ แต่ก็มีเหตุให้หนังไม่ได้เข้าฉาย

ต่อมา โป๊ป ธนวรรธน์ ก็ได้มาแสดงละครเรื่องแรกกับทางช่อง TPBS โดยรับบทเป็น หมอกานต์ คู่กับ สาวิตรี สุทธิชานนท์ ในละครเรื่อง เขาชื่อกานต์ ซึ่งถ่ายทำเสร็จสิ้นแล้วแต่ไม่ได้ออกอากาศ ต่อมาปี พ.ศ.2554 โป๊ป ธนวรรธน์ เข้ามาเป็นนักแสดงช่อง 3 จากการรับบท รวี ในภาพยนตร์ รักที่รอคอย ทำให้ทางผู้ใหญ่ช่อง 3 สนใจและติดต่อให้เข้ามาเซ็นสัญญาเป็นนักแสดงกับทางช่อง 3 โดยละครเรื่องแรกที่ร่วมงานกับช่อง คือ ดอกส้มสีทอง รับบท นัท ซึ่งบทนี้ถือเป็นการแจ้งเกิดให้กับโป๊ปในฐานะนักแสดงช่อง 3 อย่างเต็มตัว หลังจากนั้นเขามีผลงานการแสดงมากมายหลายเรื่องจนถึงปี พ.ศ.2556 โป๊ป ธนวรรธน์ โด่งดังเป็นพลุแตกอีกครั้ง เมื่อได้รับโอกาสให้ร่วมงานในละครฉลองครบรอบ 43 ปี ไทยทีวีสีช่อง 3 สุภาพบุรุษจุฑาเทพ ตอน คุณชายปวรรุจ ในบทบาท หม่อมราชวงศ์ปวรรุจ จุฑาเทพ (คุณชายรุจ) หลังจากซีรีส์เรื่องนี้ออกอากาศก็ประสบความสำเร็จอย่างมาก ส่งผลให้เขาได้รับรางวัลโทรทัศน์ทองคำ ในสาขานักแสดงนำชายดีเด่นด้วย หลังจากนั้นไม่ว่าละครกี่เรื่องของเขาก็ติดลมบนได้รับความนิยมแทบจะทุกเรื่อง อาทิ สามีตีตรา, สะใภ้จ้าว, บุพเพสันนิวาส, ข้ามสีทันดร เป็นต้น

‘โป๊ป ธนวรรธน์’ จะไม่ได้เล่นละครเรื่องนี้เเล้ว เพราะสาเหตุนี้