หนุ่มขี่จยย.จากไทย ไปถึงยุโรป ชาวเน็ตสงสัยหนักมากไปทางไหน กี่กิโล แล้วเติมน้ำมันกี่บาท - sotyotnews24.com

Monday, December 18, 2023

กลายเป็นคลิปที่มีการส่งต่อกันเป็นจำนวนมาก และกลายเป็นไรัลขึ้นมาทันที

หลังจากผู้ใช้TikTok รายหนึ่งโพสต์คลิปพร้อมระบุข้อความว่า เดินเล่นอยู่ยุโรปก็ได้เจอทะเบียนรถประเทศไทยรีบเข้าไปทักทายเลยค่า ดีใจมากๆเวลาไปเที่ยวต่างประเทศแล้วเจอคนไทยหรือได้ยินภาษาไทย

และเจอพี่คนไทยขับรถจากไทยมายุโรป 18,000 กิโล ในคลิปเป็นภาพที่เจ้าของคลิปกำลังเดินเล่นอยู่ และพบว่ามีรถมอเตอร์ไซค์แนวแอดเวนเจอร์ (Adventure) ยี่ห้อ BMW ป้ายทะเบียนกระบี่ ประเทศไทย จอดในสถานที่แห่งหนึ่งในยุโรป จึงเดินเข้าไปสอบถาม และพูดคุย

ซึ่งในคลิปเจ้าของมอเตอร์ไซค์ได้ให้ข้อมูลว่า ตนขี่มอเตอร์ไซค์มาจากไทย และขี่มาเรื่อยๆ จนถึงยุโรป ซึ่งตนเดินทางมาเป็นเวลา 1 เดือน 17 วันแล้ว! หลังจากที่คลิปดังกล่าวเผยแพร่ไป มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก เข้าไปดูคลิปมากกว่า 2.8 ล้านครั้ง เข้ามาแสดงความคิดเห็นมากกว่า 1 พันความคิดเห็น เช่น

พี่คนขับทำช่อง ตต.หน่อยค๊า

ป๊าด ต้องขอวีซ่าไว้ทุกประเทศ ต้องรวยและปลอดภาระจริงๆ

อยากรู้ถ้าขี่มอไซค์บ้านเราไปประเทศอื่นแบบนี้มันต้องเตรียมเอกสารอะไรเป็นพิเศษหรือขี่ไปได้เลย

มอเตอร์ไซค์ค่ายไหนคับ มาถึงขนาดนี้

ขอแค่รถผ่อนหมดหรือซืเอสดมีเล่มเขียว มีใบขับขี่สากล มีทักษะการสื่อสารของภาษาและสำคัญที่สุดมีเงินเยอะๆครับ ต้องศึกษาดีๆครับแต่ละประเทศมีกฎต่างกัน

อยากรู้ถ้าขี่มอไซค์บ้านเราไปประเทศอื่นแบบนี้มันต้องเตรียมเอกสารอะไรเป็นพิเศษหรือขี่ไปได้เลย

โดยล่าสุด ได้เจอวาร์ปเจ้าของมอเตอร์ไซค์แล้ว ซึ่งเจ้าของมอเตอร์ไซค์นั้น ให้ข้อมูลว่า ตนเป็นคนกระบี่ ขี่มอเตอร์ไซค์โดยใช้เส้นทาง ไทย ลาว จีน คาซัคสถาน รัสเซีย จอร์เจีย ตุรกี กรีซ บัลแกเรีย นอร์ทมาซิโดเนีย แอลแบเนีย โคโซโว มอนเตเนโกร เซอร์เบีย บอสเนีย โครเอเชีย สโลวีเนีย พร้อมกับระบุว่า ค่าน้ำมันที่เสียไปตอนนี้อยู่ในราคา 60,000 บาทแล้ว

คลิป

หนุ่มขี่จยย.จากไทย ไปถึงยุโรป ชาวเน็ตสงสัยหนักมากไปทางไหน กี่กิโล แล้วเติมน้ำมันกี่บาท