คุณครูตอบกลับ หลังหมู่บ้านร้องเรียน เสียงนกหวีดจราจร ลั่น ตอนก่อสร้าง เรายังไม่เคยร้องเรียนเลย - sotyotnews24.com

Monday, December 25, 2023

จากกรณีที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากในโลกออนไลน์ หลังจากที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อTheeraphat Siriratได้มีการโพสต์ถึงกรณีปัญหาการปรับตัวระหว่างโรงเรียนกับชุมชนใกล้เคียง ระบุว่า โรงเรียนแห่งหนึ่งตั้งมาก่อนหมู่บ้านเกือบ30ปี

แต่พอมีหมู่บ้านแล้วผู้คนเริ่มเข้ามาพักอาศัย กลับถูกผู้พักอาศัยบางกลุ่มร้องเรียนเรื่องการจราจร (เสียงนกหวีด) ที่ว่าทำให้ส่งผลเสียต่อสุขภาพจิต ให้เปลี่ยนไปใช้สัญญาณไฟแทน

อย่าลืมว่ามันคือเขตโรงเรียน ความปลอดภัยหน้าโรงเรียนต้องมีเป็นอันดับแรก

ยังไงก็ขอให้ปรับสภาพและหาพื้นที่ตรงกลางกันให้ได้นะครับจะได้อยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข

ทั้งนี้ มีคอมเมนต์ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นคุณครู ได้เข้ามาคอมเมนต์ว่า ในช่วงเวลาที่ผ่านมามีการก่อสร้างโรงเรียนได้รับผลกระทบเรื่องรถบรรทุกที่เข้ามาถมดินในโครงการในช่วงเวลาที่นักเรียนต้องมาโรงเรียนครูก็อำนวยความสะดวกให้ต่างๆ ทำไมโรงเรียนไม่เคบร้องเรียนคุณเลย นั้นเพราะเรามองเห็นการเปลี่ยนแปลงและโรงเรียนต้องปรับตัวเหมื่อนที่ครูได้เล่าให้ฟังทุกอย่างที่โรงเรียนมีกิจกรรมเราถูกร้องเรียนหมดครับ แต่เราเลือกที่จะเงียบแค่นั้นเอง

เสียงนกหวีดจะหายไปปิดถนนข้างโรงเรียนกลับไปใช้เส้นทางเดิมเหมือนเมือก่อน วนขวาไปไม่มีถนนตรงนี้เราก็อยู่ได้นักเรียนข้ามถนนได้ปลอดภัยครูไม่ต้องเป่านกหวีด นักเรียนครูปลอดภัย...เพื่อลดแรงกระแทกของผู้พักอาศัยเพียงคนเดียว...แต่เขาต้องตอบสังคมให้ได้ครับ.....ว่าต้องการเช่นนั้นไหม ในฐานะครูเป็นหัวหน้างานจราจรของโรงเรียน ครูปรับเปลี่ยการเดินรถของครูและบุคลากรของโรงเรียนให้วนเข้าประตูด้านหลังเข้าประตู 2 ข้างห้องพลศึกษา เพื่อที่จะไม่ขว้างรถที่จะต้องวิ่งผ่านทางตรงหน้าโรงเรียนและเข้าซอยหมู่บ้าน ทุกคนปรับเปลี่ยน เวลาที่ปริมาณรถที่มาจากไทยรามัญจำนวนมากเราก็จะปล่อยในปริมาณมาก เราทำแบบนี้ทุกวัน รถจำนวนมากคนจำนวนมากเราจึงจำเป็นต้องใช้สัญญาณนกหวีดเพื่อเป็นการออกคำสั่งระยะไกล เสียงนกหวีดยาวคือหยุด สั้นๆสลับกันคือให้เคลื่อนที่ และเราเป่าเฉพาะทิศทางหน้าโรงเรียนให้ให้หยุดทางทิศทางรถที่มาจากไทยรามัญเท่านั้น นอกนั้นกรรมการนักเรียนจะมีธงสีแดงกลั้นรถ แค่ช่วงเวลา 06.30-07.30 น. หลังจกนั้นจะปล่อยรถวิงสวนกันสลับกันเองตามปกติ แค่นั้น

คุณครูตอบกลับ หลังหมู่บ้านร้องเรียน เสียงนกหวีดจราจร ลั่น ตอนก่อสร้าง เรายังไม่เคยร้องเรียนเลย