กะบะซื้อพลุเตรียมจุดฉลองรับปีใหม่ ไฟลุกไหม้รถวอดทั้งคัน - sotyotnews24.com

Thursday, December 21, 2023

เมื่อวานที่ 21 ธ.ค.66 เมื่อเวลา 16.30 น. ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าเกิดไฟไหม้รถยนต์กระบะและมีเสียงระเบิดของพลุที่อยู่ด้านหลังรถ แรงพลุและดอกไม้ไฟ พุ่งกระจายออกมาอย่างสวยงาม จึงรุดเดินทางไปตรวจสอบ

ต่อมา พ.ต.ท ศิริชัย เจริญศิริ สารวัตร(สอบสวน)สภ.ประโคนชัย อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ พร้อมกู้ภัยบ้านสองเมือง ,กู้ภัยสว่างจรรยาธรรมจุดอ.ประโคนชัย พร้อมประสานรถดับเพลิงในพื้นที่ร่วมระงับเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นถนน 4 เลน มีแท่งแบริเออร์เป็นเกาะกลางถนนสายบุรีรัมย์-ประโคนชัย บริเวณหมู่ที่ 3 บ้านไทร ต.บ้านไทร พบรถยนต์กระบะยี้ห้อโตโยต้า สีขาว หมายเลขทะเบียน บย 5526 บุรีรัมย์ ถูกไฟลุกไหม้ทั้งคัน

ต่อมาได้มีรถดับเพลิงจำนวน 5 คัน เดินทางมาควบคุมเพลิง แต่เป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากมีพลุพุ่งออกมาจากตัวรถแบบไร้ทิศทาง ใช้เวลาเกือบ 1 ชั่วโมงจึงควบคุมเพลิงไว้ได้ ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่ารถยนต์กระบะถูกไฟไหม้เสียหายทั้งคัน

ด้านนายอนันต์ อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 201 ม.9 ต.จระเข้มาก อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ เจ้าของรถยนต์ และเป็นเซลล์ขายวัสดุก่อสร้างเล่าว่า ตนเองซื้อพลุและดอกไม้ไฟ มา 2 ลัง ในราคา 4,000 บาท เพื่อเตรียมจะเอาไปจุดตอนเคาท์ดาวน์ปีใหม่กับครอบครัว โดยเอาพลุใส่ด้านหลังกระบะรวมกับอุปกรณ์ก่อสร้างเช่นกระดาษทราย ใบหินเจียร

เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุมองกระจกหลังเห็นไฟลุกไฟขึ้นมาเองจากกล่องบรรจุพลุ ก่อนจะได้ยินเสียงพลุดังสนั่นกระจายไปทั่วบริเวณ โชคดีที่วิ่งหนีออกจากรถมาได้ทัน ส่วนสาเหตุยังไม่ทราบว่าพลุและดอกไม้ไฟลุกไหม้เองได้อย่างไร

ข่าวโดย ธีรยุทธ์ ชำนาญกอง ทีมข่าวจังหวัดบุรีรัมย์

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

กะบะซื้อพลุเตรียมจุดฉลองรับปีใหม่ ไฟลุกไหม้รถวอดทั้งคัน