หยุดยาวไม่มีใครอยู่ เพลิงไฟไหม้วอด โกดังเก็บผ้า เสียหายหลายล้าน - sotyotnews24.com

Sunday, December 10, 2023

เมื่อวันที่ 10 ธ.ค. 2566 ศูนย์วิทยุบรรเทาสาธารณภัย จ.นครปฐม รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้โรงงานทอผ้า ในพื้นที่ต.ดอนแฝก อ.นครชัยศรี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมดับเพลิง อบต.ดอนแฝก อบต.วัดสำโรง เทศบาลตำบลห้วยพลู เทศบาลนครชัยศรี รถดับเพลิงจากวัดกลางบางพระ (หลวงพ่อสมหวัง) และมูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์

ที่เกิดเหตุอยู่ภายในบริษัท พี พี เอ รอว์แมททีเรียล จำกัด เลขที่ 99/2 เนื้อที่กว่า 20 ไร่ พบเพลิงกำลังลุกไหม้ผ้าภายในโกดังขนาดใหญ่ยาวกว่า 30 เมตร ภายในมีผ้าดิบกว่า 3,000 ม้วน เจ้าหน้าที่ต้องกระจายกำลังฉีดน้ำ ส่วนคนงานก็พยายามทุบกำแพงด้านหลังและนำรถโฟล์คลิฟท์ยกของมาชน เพื่อให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิง สามารถฉีดน้ำเข้าไปดับไฟที่ลุกไหม้กองผ้าดิบได้

พนักงาน เปิดเผยว่า วันนี้เป็นวันหยุด จึงไม่มีใครทำงานอยู่ในที่เกิดเหตุ มีพนักงานที่อยู่ในหอพักได้กลิ่นควันไฟ จึงตะโกนเรียกเพื่อนให้ออกมาช่วยกันหาว่าไฟไหม้ที่ไหน ทุกคนกระจายกันออกหา และก็พบกลุ่มควันพุ่งขึ้นจากหลังคาโกดังเก็บผ้าดิบจึงรีบแจ้ง รปภ.

นายจำลอง ชัยชนะ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลดอนแฝก เปิดเผยว่า ภายในจุดเกิดเหตุ มีผ้าดิบจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ดับเพลิงไม่สามารถเข้าไปฉีดน้ำภายในได้ ทุกคนต้องฉีดน้ำจากด้านนอก และพยายามเจาะทะลุผนัง เพื่อให้สามารถกระจายฉีดน้ำได้เต็มพื้นที่ คาดว่าอาจจะต้องฉีดน้ำเลี้ยงไปเรื่อย ๆ จนกว่าจะแน่ใจว่าไฟดับจริง

เบื้องต้นคาดว่าสาเหตุอาจเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากเป็นวันหยุด ไม่มีคนทำงานและไม่มีใครเข้าไปในบริเวณดังกล่าวเลย ส่วนมูลค่าความเสียหาย ยังไม่สามารถประเมินได้ คาดน่าจะหลายล้านบาท เนื่องจากภายในโกดังมีผ้าดิบเต็มโกดังกว่า 3,000 มัด มัดละ 2,000 บาท

หยุดยาวไม่มีใครอยู่ เพลิงไฟไหม้วอด โกดังเก็บผ้า เสียหายหลายล้าน