สุดเศร้า คุณตาพิการ โดนสุนัขพิตหลุดบูลรุมขย้ำ เสียชีวิตสลด - sotyotnews24.com

Thursday, December 21, 2023

เกิดเหตุสุนัขพิตบูล กัดนายทอง ชายวัย 64ปี จนเสียชีวิต ที่บ้านป่าเหมือดรุ่งเจริญ ซอย 23 ม.5 ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย โดยนางคำ อายุ 73 ปี ซึ่งเป็นคนเห็นเหตุการณ์คนแรก และ บ้านอยู่ติดกับบ้านที่เลี้ยงดังกล่าว เล่าว่าในวันที่เกิดเหตุตนเองอยู่ในบ้านได้เห็นนายทอง เดินถือไม้เท้าทั้งสองข้าง เนื่องจากพิการขาขวา เดินออกจากซอย

ระหว่างที่ผ่านหน้าบ้านที่เลี้ยงพิตบูล ทั้ง 2 ตัว ก็ลอดออกประตูรั้วหน้าบ้านออกมา พุ่งกระโจนฟัดนายทอง อย่างบ้าคลั่ง จึงตะโกนเรียกเจ้าของสุนัขพิบูตบูล ออกมาช่วยเหลือ ใช้เวลาเกือบประมาณ 3 นาที จึงสามารถเอาสุนัขพิตบูลเก็บเข้ากรงได้ โดยชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ไม่มีใครกล้าเข้าช่วย จนกว่าเจ้าของนำเข้ากรง จึงรีบนำนายทอง ส่งโรงพยาบาลแม่สายทันที ในเวลาต่อมานายทอง ได้สินใจเพราะทนบาดพิษไม่ไหว

จากการสอบถามชาวบ้านรุ่งเจริญ ซอย 23 ทราบว่า ก่อนหน้าหากสุนัขพิตบูลทั้ง 2 ตัวเวลาเจ้าของปล่อยมักจะไปกัดไก่-สุนัข ของชาวบ้านในซอยเป็นประจำ แต่ชาวบ้านก็ไม่ได้เอาเรื่องอะไรเพียงแต่บอกให้เจ้าของ คอยดูแลสุนัขให้ดี เนื่องจากเห็นเป็นเพื่อนบ้านกัน จึงไม่อยากเอาเรื่อง เมื่อเกิดเหตุการณ์ครั้งนี้ ก็อยากเพียงขอให้เจ้าของย้ายออกจากซอยไปไหวที่อื่น เพราะชาวบ้านในซอยกลัวกันมาก

สุดเศร้า คุณตาพิการ โดนสุนัขพิตหลุดบูลรุมขย้ำ เสียชีวิตสลด