เศร้า! เกิดเพลิงไหม้เผาวอด รร.ประจำจีน เสียชีวิตอนาถ 13 ศพ จนท.จับผู้เกี่ยวข้องได้ 1 ราย (ตปท.) - sotyotnews24.com

Saturday, January 20, 2024

วันที่ 20 ม.ค. สำนักข่าวต่างประเทศReutersได้มีการรายงานว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้ขึ้นที่โรงเรียนหยิงไฉ่ ซึ่งเป็นโรงเรียนประจำ ตั้งอยู่ในหมู่บ้านหยานชานผู่ ในมณฑลเหอหนานของประเทศจีน เมื่อกลางดึกคืนวันศุกร์ 19 ม.ค. 2567 ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น เพลิงที่ลุกลามไปทั่ว ส่งผลให้มีผู้ที่อยู่ในโรงเรียนประจำแห่งนี้เสียชีวิต 13 ราย และมีผู้บาดเจ็บอีก 1 ราย ซึ่งได้รับการส่งตัวเข้ารักษาในโรงพยาบาลและมีอาการทรงตัวแล้ว

นอกจากนี้ สำนักข่าวXinhuaยังได้รายงานอีกว่า ไม่ได้รายงานชัดเจนว่าในจำนวนผู้เสียชีวิตในเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้นั้นเป็นเด็กกี่ราย เพียงแต่รายงานว่าหน่วยดับเพลิงท้องถิ่นได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ที่โรงเรียนประจำหยิงไฉ่เมื่อเวลาประมาณ 23.00 น.ตามเวลาท้องถิ่นของคืนเกิดเหตุ ซึ่งทีมกู้ภัยได้รุดมาถึงที่เกิดเหตุในทันที ก่อนที่จะดับไฟลงได้ในเวลาประมาณ 23.38 น.

ด้านเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น กำลังสอบสวนหาสาเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้และมีการจับกุมผู้ที่เกี่ยวข้องในเหตุไฟไหม้โรงเรียนประจำแห่งนี้ไปอย่างน้อย 1 ราย อย่างไรก็ตาม มีข้อมูลเพียงเล็กน้อยเกี่ยวกับโรงเรียนที่เกิดเหตุที่เปิดเผยสู่สาธารณะ ถึงแม้จะมีวิดีโอที่มีการเผยแพร่บนโลกโซเชียลมีเดียก็ตาม

ทั้ง ชาวโซเชียลต่างพากันออกมาโพสต์แสดงความโกรธเกรี้ยว ไม่พอใจกับเหตุเพลิงไหม้ที่เกิดขึ้น พร้อมเรียกร้องให้มีการลงโทษผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับความผิดพลาดด้านมาตรการความปลอดภัย ซึ่งโศกนาฏกรรมจากเหตุเพลิงไหม้รุนแรงในลักษณะนี้ มักเกิดขึ้นบ่อยในประเทศจีน เนื่องจากการไร้มาตรฐานด้านความปลอดภัยและการบังคับใช้อย่างจริงจัง

ข้อมูลReuters,Xinhua

เศร้า! เกิดเพลิงไหม้เผาวอด รร.ประจำจีน เสียชีวิตอนาถ 13 ศพ จนท.จับผู้เกี่ยวข้องได้ 1 ราย (ตปท.)