หนุ่มคิดว่าบ้านจนมา 20 ปี เรียนจบตั้งใจใช้หนี้ให้ครอบครัว ก่อนรู้ความจริง ที่แท้บ้านรวย มีบริษัทขนมดัง (ข่าวต่างประเทศ) - sotyotnews24.com

Friday, January 5, 2024

เรื่องราวที่เกิดขึ้นมีที่มาจาก เว็บไซต์ctwantได้มีการรายงานเรื่องราวของชายคนหนึ่งในประเทศจีน ชื่อว่า จาง ซีหลง โดยเขาเข้าใจมาตลอดว่า ครอบครัวของตนเองมีฐานะลำบาก อีกทั้งก่อนสำเร็จการศึกษาพ่อของเขาเอาแต่บอกว่า ครอบครัวเป็นหนี้ และให้เขาอาศัยอยู่ในบ้านหลังเล็ก ๆ ใกล้มหาวิทยาลัย ความฝันที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเขาเมื่อเขาเรียนจบ คือ หางานที่มีเงินเดือนมากกว่า 6,000 หยวน หรือประมาณ 3 หมื่นบาท เพื่อจะได้ช่วยครอบครัวหาเงินจ่ายหนี้

แต่ทว่า หลังจากสำเร็จการศึกษา เขาพยายามหางานอยู่นาน แต่กลับไม่พบงานที่เหมาะกับเขาเลย พ่อจึงบอกให้กลับไปทำงานในบริษัทขนมรสเผ็ดของทางบ้าน ซึ่งพ่อของเขาบอกว่า ถ้าหางานไม่ได้ก็ควรกลับมาทำงานที่บ้าน แต่จะให้ผมกลับไปทำอะไร ในเมื่อบริษัทนี้ขาดทุนทุกปี ดังนั้น ผมควรออกไปหางานที่มั่นคงทำข้างนอกน่าจะดีกว่า

โดยไม่คาดคิดว่า เมื่อเขากลับมาที่บริษัทขนมของทางบ้าน กลับพบมันเป็นอาคารชั้นเดียวขนาดใหญ่มาก ๆ แต่เขามองว่าพ่อต้องจ่ายเงินมากแค่ไหนเพื่อจ่ายค่าเช่าอาคาร แต่พ่อกลับบอกว่าอาคารหลังนี้เป็นทรัพย์สินของครอบครัวซื้อมา นั่นเองจึงเป็นสาเหตุที่ทำให้ จาง ซีหลง ได้รู้ความจริง

เพราะว่าแท้จริงแล้ว ครอบครัวของเขาร่ำรวยมากจริง ๆ และเขาเป็นทายาทเพียงคนเดียวของครอบครัว ที่ถูกพ่อหลอกมาตลอด 20 ปี ก่อนที่จะพากลับเข้าสู่คฤหาสน์สุดหรู ที่ใช้เงินมากกว่า 10 ล้านหยวน หรือประมาณ 49 ล้านบาท ในการตกแต่งเพียงอย่างเดียว

ด้วยเหตุนี้ จาง ซีหลง จึงได้เปลี่ยนความคิดใหม่ เขาบอกว่า ความฝันที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเขาในตอนนี้ ไม่ใช่การหางานที่มีเงินเดือนมากกว่า 6,000 หยวนอีกต่อไป แต่คือการได้ช่วยพ่อนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์

ข้อมูลctwant

เรียบเรียง siamnews

หนุ่มคิดว่าบ้านจนมา 20 ปี เรียนจบตั้งใจใช้หนี้ให้ครอบครัว ก่อนรู้ความจริง ที่แท้บ้านรวย มีบริษัทขนมดัง (ข่าวต่างประเทศ)