ตาวัย 85 ปี แอบหนีเที่ยว พลาดตกสะพาน ขาเกี่ยวท่อนไม้ หัวทิ่มจมน้ำดับ - sotyotnews24.com

Tuesday, January 2, 2024

วันที่ 2 ม.ค. 67 เกิดเหตุการณ์คุณตาวัย 85 ปี หลงๆ ลืมๆ ขาเดินไม่ได้ หนีลูกเที่ยวนอกบ้าน พลาดตกสะพาน ขาเกี่ยวท่อนไม้ หัวทิ่มจมน้ำเสียชีวิตอนาถ โดย ร.ต.ท.รณกฤต จงประเสริฐ รอง สว.สอบสวน สภ.บางคนที ได้รับแจ้งมีผู้ตกน้ำเสียชีวิตในท่าพิสดาร ในพื้นที่ ม.3 ต.บางคนที อ.บางคนที จ.สมุทรสงคราม จึงไปตรวจสอบพร้อม นพ.กิตติภูมิ ผดุงไทย แพทย์เวร รพ.นภาลัย และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสรรพราเชนทร์สมุทรสงคราม

ในที่เกิดเหตุห่างจากถนนใหญ่ประมาณ 100 เมตร ต้องเดินเท้าเข้าไป พบเป็นร่องสวนมะพร้าวกว้างประมาณ 3 เมตร ลึกประมาณ 2 เมตร มีท่อนไม้กลมเส้นผ่านศูนย์กลางประมาณ 4 นิ้ว ยาวประมาณ 4 เมตร จำนวน 2 ท่อน พาดอยู่สำหรับใช้เดินข้ามร่องสวน ใต้สะพานพบศพ นายประกอบ เล่าหงี อายุ 85 ปี อยู่ที่ ต.ดำเนินสะดวก อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี สภาพขาขวางอเกี่ยวติดกับท่อนไม้ที่ใช้เป็นสะพานสำหรับข้ามร่องสวน ลักษณะศีรษะทิ่มลงไปในน้ำจนถึงหน้าอก คาดว่าเสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 5 ชั่วโมง

นายสุรินทร์ อายุ 61 ปี (บุตรชาย) เล่าว่า เดิมบิดามีอาชีพพายเรือขายกาแฟ แต่มาระยะหลังอายุมาก ลูกๆ จึงรับมาดูแล แต่บิดาชอบดื่มสุรา และส่งเสียงดัง ลูกๆ จึงมาปลูกบ้านในสวนมะพร้าว ดูแลส่งเสียหาข้าวปลาอาหารมาให้กินทุกวัน แต่บิดาเป็นคนหลงๆ ลืมๆ ก็ยังมักชอบออกเที่ยวเดินออกไปหาเพื่อนบ้านเป็นประจำ กระทั่งเมื่อปีก่อนบิดาประสบอุบัติเหตุเมาสุราตกสะพาน ขาเดินไม่ได้ ก็ยังชอบหนีเที่ยว บางครั้งตนก็ต้องไปอุ้มกลับมาส่งบ้าน และพยายามห้ามปรามและหาวิธีป้องกัน แต่ก็ยังแอบหนีออกมาบ่อยครั้ง

เรียบเรียง มุมข่าว

ตาวัย 85 ปี แอบหนีเที่ยว พลาดตกสะพาน ขาเกี่ยวท่อนไม้ หัวทิ่มจมน้ำดับ