ใช้อำนาจอะไร จอดขวางกลางสี่แยก โบกให้ขบวนรถตู้กว่า 30 คัน ฝ่าไฟแดง สุดท้ายเกิดอุบัติเหตุ - sotyotnews24.com

Sunday, September 3, 2023

วานนี้ (3 ก.ย. 2566) ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง เผยแพร่คลิปรถตู้คันหนึ่งจอดขวางกลางสี่แยกภัทรบพิตร ต.เสม็ด อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ จากนั้นคนขับรถตู้คันดังกล่าวก็ลงมาจากรถแล้วยืนโบกให้สัญญาณขบวนรถตู้มากกว่า 30 คัน วิ่งผ่านแยกและฝ่าสัญญาณไฟ ทั้ง ๆ ที่สัญญาณไฟจราจรก็ยังทำงานตามปกติ และมีรถวิ่งสัญจรผ่านไปมา

จนช่วงระหว่างที่คนขับรถตู้ที่ลงมายืนโบกรถวิ่งขึ้นไปขับรถของตัวเอง ก็มีรถเอนกประสงค์สีดำวิ่งมาเพราะเป็นสัญญาณไฟเขียว แต่รถตู้ซึ่งน่าจะมากับขบวนกลับฝ่าไฟโผล่แดงออกมา ทำให้เกิดอุบัติเหตุชนกันได้รับความเสียหาย นั่นจึงทำให้เกิดเสียงวิพากย์วิจารณ์เป็นอย่างมาก ส่วนมากต่างก็ตั้งคำถามว่าใช้อภิสิทธิ์อะไรในการจอดขวางและให้สัญญาณ

โดยเรื่องนี้ พ.ต.ท.อานนท์ เหล็กดี รองผู้กำกับการจราจร สภ.เมืองบุรีรัมย์ เผยว่า การให้สัญญาณจราจรตามกฎหมายแล้ว จะต้องเป็นเจ้าพนักงานจราจรเท่านั้น ประชาชนทั่วไปไม่สามารถกระทำได้ จากกรณีที่มีการเผยแพร่คลิปดังกล่าว เป็นการกระทำความผิดตาม พ.ร.บ.จราจร เนื่องจากไม่ใช่เจ้าพนักงานจราจร แต่มาให้สัญญาณ

ตอนนี้ ทางตำรวจก็กำลังติดตามหาตัวคนขับรถตู้ ที่ปรากฏในคลิปมาสอบสวนและดำเนินคดีตามกฎหมาย แต่ตอนนี้ยังไม่ทราบว่าคนขับรถตู้เป็นใคร และขบวนรถตู้ดังกล่าวเป็นของหน่วยงานใดส่วนอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นทั้งสองฝ่ายสามารถตกลงไกล่เกลี่ยกันได้

เรียบเรียง siamnews

ใช้อำนาจอะไร จอดขวางกลางสี่แยก โบกให้ขบวนรถตู้กว่า 30 คัน ฝ่าไฟแดง สุดท้ายเกิดอุบัติเหตุ