เปิดใจทั้งน้ำตา ‘สมจิตร จงจอหอ’ เผยทั้งน้ำตาลูกเป็นแบบนี้ จนต้องดรอปเรียนกลับมาอยู่บ้าน! - sotyotnews24.com

Tuesday, September 5, 2023

เปิดใจทั้งน้ำตา

‘สมจิตร จงจอหอ’ เผยทั้งน้ำตาลูกเป็นแบบนี้ จนต้องดรอปเรียนกลับมาอยู่บ้าน!

นักชกชื่อดัง สมจิตร จงจอหอ ให้สัมภาษณ์เปิดใจทั้งน้ำตาถึงครอบครัวในรายการ Bradboy ของบอย พิษณุ

ซึ่งบางช่วงบางตอนการสัมภาษณ์ สมจิตร ได้พูดถึงภรรยา อุ๋ม ศศิธร ที่ตอนนี้กำลังป่วยเป็นโรคพุ่มพวง หรือโรคแพ้ภูมิตัวเอง (SLE) ขณะที่ลูกชายคนโต น้องกำปั้น โตเร็วมาก แต่สมองและพัฒนาการต่างๆ ช้ากว่าอายุจริงหลายปี

“..ผมไม่ค่อยจะบอกรายการไหน กำปั้นเนี่ยเค้าอายุ 22 ปี แต่ไอคิวเหมือนเด็กสิบกว่าขวบ เหมือนเด็กสมาธิสั้น เค้าเรียนพูดภาษาได้เก่งแต่บวกลบคูณหารไม่ได้เลย สุดท้ายปี 3 จะขึ้นปี 4 ครูบอกว่าเรียนไม่ได้เพราะสมองน้องไปไม่ได้ก็เลยต้องดรอป

เมียก็ป่วย ลูกก็เป็นอย่างงี้แต่สุดท้ายแล้วผมคิดบวกนะว่ามันอาจจะดีก็ได้ ถ้ากำปั้นเป็นเด็กธรรมดาที่วัย 22 เค้าอาจดื่มเหล้า ดูดบุหรี่ ขับรถซิ่ง ขี่มอเตอร์ไซค์แว้นซ์ แต่สมองเค้าเป็นเด็ก

เค้าอยู่กับพ่อกับแม่เป็นเด็กดีร่าเริงทุกคนรักเค้าหมด งั้นแสดงว่าสิ่งที่มันโชคร้ายกับผม มันก็คือโชคดีสำหรับผมส่วนนึง สิ่งที่เจออยู่ที่เราจะปรับมันยังไง เราจะอยู่กับมันยังไง อยู่กับครอบครัวที่เมียก็ป่วย ลูกก็ได้เท่านี้ เราคิดแง่บวกดีกว่า คิดลบเราก็จะท้อแท้ การทำงานก็จะไม่มีสมาธิ สมาธิสำคัญที่สุดในการทำงานหาก คิดถึงเรื่องที่มันทุกข์ เราก็จะทำงานตรงนี้ไม่ได้ ผมก็รู้สึกว่าโอเคเราตัดเรื่องนี้เอาไว้ แต่สุดท้ายเราก็จะมีเรื่องอื่นมาทดแทนนะครับ ก็ไม่เสียใจ ไม่เสียดายเลยที่เป็นแบบนี้..”

เปิดใจทั้งน้ำตา ‘สมจิตร จงจอหอ’ เผยทั้งน้ำตาลูกเป็นแบบนี้ จนต้องดรอปเรียนกลับมาอยู่บ้าน!