ป๋ากิ๊ก ร้องไห้หนัก หลังเผยบ้านล้มละลาย ชีวิตเปลี่ยน - sotyotnews24.com

Wednesday, September 6, 2023

เรียกได้ว่า เป็นนักแสดงรุ่านใหญ่และพิธีกรชื่อดังเบอร์ต้นๆ อย่าง ป๋ากิ๊ก เกียรติ กิจเจริญ ที่มีผลงานในวงการมานับไม่ถ้วน ล่าสุด ได้มาออกรายการคุยกับอุ๋ยเล่าชีวิตผ่านมรสุมทุกข์มาได้ยังไง กับพิธีกร อุ๋ย บุดด้าเบลส โดยได้เล่าว่า พ่อสอนไว้มากมายครั้งพ่อมีชีวิตกับมุมมองแง่คิด อย่างวันหนึ่งนั่งรถไป ข้างๆเป็นรถเบนซ์ เราจะอิจฉา แต่มองไปอีกข้างมีคนที่แย่กว่าเราอีกเยอะ พ่อมักจะสอนความจริง รถเบนซ์ ดูพ่อ แม่ ลูก เขานั่งต่างคนต่างนั่งหน้านิ่ง เฉยๆ แล้วดูมอเตอร์ไซค์ พ่อนั่ง ลูกนั่ง แม่ซ้อน ถือห่วงยางกำลังไปเล่นน้ำ พ่อถามใครมีความสุขกว่ากัน

ป๋ากิ๊ก เล่าไปก็จะร้องไห้ และได้เล่าต่อว่า ถามว่า รักพ่อไหม ก็แบบ สิ่งเหล่านี้จะใช้ชีวิตให้สบาย มีความสุขอยู่ที่มุมมองของมึง จะเอาไปเปรียบเทียบกับใคร บางคนมีความสุขกับตัวเลขในบัญชี บางคนมีความสุขกับรอยยิ้มคนในครอบครัว บ้านใหญ่แค่ไหนเรียกว่ารวย หรือ จน แต่ไม่เท่าบ้านที่อยู่แล้วสบายใจ

แม่ก็เป็นคนไม่เป็นไร แม่ทำได้ ไม่มีอะไรที่แม่ทำไม่ได้ วันที่พ่อล้มละลาย โดนโกงล้มละลาย พ่อเป็นหนี้เป็นสินเยอะแยะมากมาย แม่บอกไม่เป็นไรแม่จะนำครอบครัวนี้ไป แม่ก็ทำได้

อุ๋ย : ตอนนั้นพี่อายุเท่าไหร่

ป๋ากิ๊ก : 15-16

อุ๋ย : วันที่ล้มละลายชีวิตพี่เปลี่ยนไปเยอะไหม

ป๋ากิ๊ก : จากที่มีรถมีคนขับ มีโน่นมีนี่ ต้องไปรถเมล์ ตังค์เคยมีเยอะแยะ ต้องกินน้อยหน่อย แต่อ๋อแค่นี้เอง มีเพื่อนอีกเยอะแยะนี่หว่า ที่ขึ้นรถเมล์ก็โอเคนี่

อุ๋ย : มีอายไหมที่ชีวิตเราเปลี่ยนไป

ป๋ากิ๊ก : ตอนแรกก็รู้สึกกูไม่ใช่ลูกคุณหนูเหมือนสมัยก่อนแล้ว แต่สุดท้ายก็ไม่แปลกนี่หว่า กรูก็เป็นไอ้กิ๊กเหมือนเดิม

อุ๋ย : พี่ใช้เวลากี่ปี

ป๋ากิ๊ก : แป๊บเดียวเอง ชีวิตก็แค่นี้ สักพักก็จะอยู่ได้ ไม่ทุกข์แล้วนี่หว่า

เรียบเรียง news.in.th

ป๋ากิ๊ก ร้องไห้หนัก หลังเผยบ้านล้มละลาย ชีวิตเปลี่ยน