จบไม่สวย คอนเสิร์ตสั่งลา คาราบาว - sotyotnews24.com

Tuesday, November 21, 2023

เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2566 เวลา 24.00 น. บริเวณงานมหัศจรรย์งานช้างสุรินทร์ งานประจำปี 2566 เกิดเสียงระเบิดคล้ายลูกปิงปองและเสียงปืน ช่วงที่กลุ่มวัยรุ่นเดินออกมาจากคอนเสิร์ตวงคาราบาว หลังแสดงจบ ซึ่งมีวัยรุ่นมาจากหลายหมู่บ้าน หลายอำเภอ มาชมการแสดงคอนเสิร์ตครั้งสุดท้ายที่จังหวัดสุรินทร์ ก่อนคาราบาวจะยุบวง โดยช่วง 23.00 น. คอนเสิร์ตวงคาราบาวได้เลิกการแสดง กลุ่มวัยรุ่นได้ทยอยเดินทางกลับ เกิดเหตุจุดที่ 1 ที่บริเวณหน้าสำนักงานอุตุ ถนนคชสาร อ.เมือง จ.สุรินทร์ มีกลุ่มวัยรุ่นวิ่งไล่ตีกันพร้อมกับมีเสียงระเบิดลูกปิงปองและเสียงปืน เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าระงับเหตุ พบผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 คน และจับกุมตัววัยรุ่นได้ 1 ราย พกอาวุธปืน ซึ่งพบว่าเป็นอาวุธปืนปลอม จึงได้นำตัวไปยัง สภ.เมืองสุรินทร์

จุดที่ 2 บริเวณตลาดน้อยรื่นรมย์ ถนนหลักเมือง อ.เมือง จ.สุรินทร์ ห่างจากงานช้างแฟร์ประมาณ 2 กิโลเมตร ได้เกิดเหตุกลุ่มวัยรุ่นกว่า 40 คน ยืนรอเพื่อนที่เหมารถโดยสารเดินทางมาเที่ยวงาน เพื่อจะพากันกลับหมู่บ้าน ถูกกลุ่มวัยรุ่นขับขี่รถจักรยานยนต์ซ้อน 2 คน จำนวน 4 คัน ขับขี่ผ่านมาใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดยิงใส่กลุ่มวัยรุ่นที่นั่งรอเพื่อนบนรถบรรทุก 4 ล้อ มีวัยรุ่นชาย 1 คน ที่ยืนพิงอยู่ท้ายรถโดยสารถูกยิงถึงกับทรุดร่วงลงกับพื้นถนน ทราบชื่อต่อมาชื่อ นายศุภชัย สายยศ หรือ หมอก อายุ 17 ปี เป็นคนบ้านระกากวย หมู่ 12 ต.กาเกาะ อ.เมือง จ.สุรินทร์ มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบชนิดเข้าที่ใต้ราวนมด้านขวา อาการสาหัส เจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยสุรินทร์ นำตัวส่งโรงพยาบาลสุรินทร์ และเวลา 01.50 น. นายศุภชัย ทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิต

นายนัฐ เพื่อนผู้เสียชีวิต เล่าว่า ได้ออกมาจากชมคอนเสิร์ตวงคาราบาวของงานช้างแฟร์ หลังจากนั้นพากันเดินกันมาที่รถโดยสารเพื่อที่จะกลับบ้าน และยังรอเพื่อน 3 คนที่ยังมาไม่ถึง โดย นายศุภชัย หรือ หมอก ได้ยืนพิงอยู่ที่ท้ายรถโดยสาร ซึ่งต่อมามีกลุ่มวัยรุ่นขับขี่รถจักรยานยนต์ 4 คัน ขับขี่ผ่านมา พร้อมได้ยินเสียงปืน 2 นัด เห็นนายศุภชัย ผู้เสียชีวิตร่างร่วงทรุดลงไปที่พื้น ตนจึงรีบโทรศัพท์ 191 ให้มาช่วยเหลือ ส่วนกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุ พวกตนไม่เคยรู้จักและไม่เคยมีเรื่องกันมาก่อน

จบไม่สวย คอนเสิร์ตสั่งลา คาราบาว