สาวลูก 6 ตกงาน หมดหนทางทำกิน ขโมยหมูสด 2 โล กระชากสร้อยชาวบ้าน - sotyotnews24.com

Tuesday, December 26, 2023

เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม พ.ต.อ.วิษณุ อาภรณ์พงษ์ ผกก.สภ.ประโคนชัย อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ตามจับกุม นางสาวนิภาพร ชำนาญวาด หรืออัง อายุ 29 ปี ชาว อ.เมืองสมุทรสาคร จ.สมุทรสาคร และ นางสาวมาลัย ท่องเที่ยว หรือนุ่น อายุ 35 ปี ชาวต.มหาชัย อ.เมืองสมุทรสาคร จ.สมุทรสาคร แฟนนางสาวนิภาพรได้ที่บ้านพักใน ต.สะเดา อ.พลับพลาชัย จ.บุรีรัมย์ หลังจากก่อเหตุขโมยเนื้อหมูสดของชาวบ้านจำนวน 2 กิโลกรัม และไปกระชากสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 1 บาท ของนางอุไร ทูนประโคน อายุ 68 ปี ระหว่างเดินทางกลับจากงานศพในหมู่บ้าน แต่ไม่ได้ทอง เพราะทองขาด เหตุเกิดเมื่อเวลา 15.00 น.

สอบถาม นางสาวมาลัย เล่าว่า ตนมีสามีเป็นชาว อ.พลับพลาชัย จ.บุรีรัมย์ มีลูกด้วยกัน 6 คน อายุ 1 ขวบ 2 ขวบ 5 ขวบ 8 ขวบ 10 ขวบ และ 11 ขวบ เป็นผู้ชายทั้งหมด หลังจากสามีติดคุกคดียาเสพติดจึงหันมาคบกับแฟนใหม่เป็นผู้หญิงคือ นางสาวนิภาพร มาใช้ชีวิตอยู่ที่จังหวัดบุรีรัมย์ และช่วยกันเลี้ยงดูลูก 6 คนด้วยกัน ยอมรับว่าหาเงินไม่พอใช้ ไปสมัครงานไหนก็ไม่ได้เขาบอกให้รอก่อน

ขณะที่ นางสาวนิภาพร แฟนนางสาวมาลัย เล่าว่า หาเงินไม่พอใช้เพราะมีลูกเยอะ อายุยังเล็กทั้งหมด งานก็ไม่มีทำ จึงจำเป็นต้องหาวิธีนี้ ซึ่งเป็นวิธีเดียวที่จะหาอาหารให้ลูกกินได้ ฝากขอโทษผู้เสียหายที่ทำไปเพราะไม่มีทางออกจริงๆ เตรียมการไว้หากได้ทองจะเอาไปขายแล้วหนีไปอยู่สมุทรสาครทันที แต่มาถูกจับกุมก่อน

ด้านนางอุไร ทูนประโคน อายุ 68 ปี ที่ถูกกระชากสร้อยคอทองคำ เล่าว่า เดินกลับจากงานศพที่วัดจะเข้าบ้าน คนร้ายมาด้วยกันสองคน มายิ้มให้ตนก็ยิ้มรับ ทันใดนั้น คนร้ายสองคนเอามือมากระชากสร้อย แต่โชคดีที่ไม่ได้สร้อยไป

สอบถาม พ.ต.อ.วิษณุ อาภรณ์พงษ์ ผกก.สภ.ประโคนชัย กล่าวว่า ในฐานะที่เคยทำโครงการเซฟตี้โซนให้กับ สภ.กระสัง อ.กระสัง มาแล้วประสบความสำเร็จ คือวางกล้องวงจรปิดให้ทุกมุมโดยเฉพาะมุมอับ เพื่อป้องกันอาชญากรรม และสามารถจับกุมคนร้ายได้ทุกราย เช่นเดียวกับครั้งนี้

อย่างไรก็ตาม หลังสอบสวนตำรวจแจ้งข้อหาทั้ง 2 คน ลักทรัพย์เนื้อหมู 2 กิโลกรัม, วิ่งราวทรัพย์สร้อยคอทองคำ น้ำหนัก 1 บาท ส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สาวลูก 6 ตกงาน หมดหนทางทำกิน ขโมยหมูสด 2 โล กระชากสร้อยชาวบ้าน