ชีวิตพังทลาย! แม่วอนช่วยลูกสาว ม.6 ถูกสาดน้ำกรดเสียโฉม หูขาด ตาหวิดบอด กลัวลูกไม่อยากมีชีวิตอยู่ - sotyotnews24.com

Sunday, December 24, 2023

จากกรณี นายเจษฎาภรณ์ อายุ 21 ปี และ น.ส.อังคณา อายุ 25 ปี สองสามีภรรยา สวมชุดดำและไอ้โม่งปิดบังใบหน้า ถือถังใส่น้ำกรดบุกเข้าไปสาดใส่ น.ส.ณัฐติกานต์ ไขรัมย์ หรือ น้องอั้ม อายุ 18 ปี นักเรียนชั้น ม.6 ขณะนั่งกินข้าวอยู่กับยายและน้าชาย ภายในร้านอาหารตามสั่ง เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 27 ส.ค. 66

ทำให้น้องอั้มโดนน้ำกรดทั้งที่ใบหน้า ดวงตา หน้าอก ไหลอาบลำตัวสภาพผิวหนังไหม้ เสื้อผ้าขาดหลุดลุ่ย ส่วนยายและน้าชายที่นั่งกินข้าวด้วยกันก็โดนน้ำกรดกระเด็นใส่ มีรอยไหม้ตามใบหน้า ลำคอ ลำตัว แขน และขา แต่ไม่สาหัส ขณะนี้อยู่ระหว่างต่อสู้คดีชั้นศาล ส่วนสาเหตุยายคาดว่าแฟนใหม่ของแฟนเก่าน้องอั้มอาจไม่พอใจที่น้องอั้มแจ้งความเรื่องทำโทรศัพท์มือถือเสียหาย จนหญิงคนดังกล่าวต้องยอมชดใช้ให้

อย่างไรก็ตาม วานนี้ (24 ธ.ค. 2566) น.ส.จิราวรรณ ชะเกตุรัมย์ อายุ 42 ปี แม่น้องอั้ม ได้ออกมาร้องขอความช่วยเหลือ หลังจากลูกสาวที่ถูกสาดน้ำกรดต้องนอนรักษาตัวที่ รพ.บุรีรัมย์ นานเกือบ 4 เดือน แม้ว่าหมอจะอนุญาตให้กลับมาดูแลรักษาตัวต่อที่บ้านได้ แต่จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นน้องไม่สามารถออกไปใช้ชีวิตได้เหมือนคนปกติทั่วไป

ฤทธิ์ของน้ำกรดทำให้ใบหน้าของน้องเสียโฉม หูซ้ายขาด ตาซ้ายเกือบบอดมองเห็นไม่ชัด แผ่นหลัง หน้าอก แขน ขามีรอยแผลเป็นคล้ายไฟไหม้เกือบทั้งตัว แต่ส่วนที่อาการหนักมากคือดวงตา แม่ต้องคอยหยอดตาทำความสะอาดให้ทุกวัน ส่วนแผลบริเวณอื่นยังต้องไปตรวจรักษาที่ รพ.ตามนัดตลอด นอกจากสภาพร่างกายที่ไม่สามารถออกไปใช้ชีวิตได้เป็นปกติแล้ว ที่น่าเป็นห่วงคือสภาพจิตใจของน้อง เพราะกลัวน้องจะรับไม่ได้จนไม่อยากมีชีวิตอยู่

ด้านน้องอั้ม กล่าวว่า ทั้งสภาพร่างกายและสภาพจิตใจย่ำแย่มาก ไปเรียนก็ไม่ได้ กลัวจะจบไม่ทันเพื่อน เพราะเหลืออีกไม่กี่เดือนก็จะจบแล้ว ทุกวันนี้ไม่กล้าออกไปไหนเลยเครียดมาก อยากจะกลับไปใช้ชีวิตเหมือนคนอื่นก็ไปไม่ได้ อยากวิงวอนให้ผู้ใจบุญช่วยเหลือพาไปศัลยกรรมใบหน้าให้สามารถออกไปใช้ชีวิตได้เหมือนคนอื่น ที่สำคัญอยากจะเรียนต่อจะได้พึ่งพาตัวเองได้ในอนาคต

ขณะที่แม่น้องอั้ม กล่าวทั้งน้ำตาว่า มองเห็นหน้าลูกทีไรก็สงสารลูกแต่ก็ไม่รู้จะทำยังไง อยากจะพาลูกไปทำศัลยกรรมก็ไม่มีเงิน ลำพังแค่กินอยู่ก็ลำบาก เพราะตนต้องหยุดทำงานมาดูแลลูก ยายก็เอาทองไปขายเพราะต้องหยุดขายอาหารตามสั่งผลัดกันมาอยู่เป็นเพื่อนน้อง ทุกวันนี้แค่เวลาพาน้องไปหาหมอที่โรงพยาบาล คนก็มอง เป็นห่วงสภาพจิตใจน้องมาก ส่วนคนที่กระทำกับน้องจิตใจโหดร้ายมากไม่ใช่มนุษย์

ด้านนายภัทรพงศ์ ศุภักษร หรือ ทนายอั๋น กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า คดีนี้พนักงานอัยการจังหวัดนางรองเป็นโจทย์ยื่นฟ้องต่อศาล ในข้อกล่าวหาพยายามฆ่า จากที่ตอนแรกพนักงานสอบสวนแจ้งเพียงข้อหา ทำร้ายร่างกายให้ได้รับอันตรายสาหัส แต่อัยการเห็นว่าพฤติการณ์ที่จำเลยทั้งสองทำด้วยการนำน้ำกรดถึง 2 ถังไปสาดใส่น้อง อาจทำให้ได้รับอันตรายแก่ชีวิต จึงให้สอบเพิ่มเติมและแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่ม

ในส่วนนี้ตนได้เข้าไปดูแลตั้งแต่แรกจนถึงกระบวนกระบวนศาล แม้ว่าขณะนี้จำเลยทั้งสองจะให้การปฏิเสธในชั้นของการคุ้มครองสิทธิ ในวันที่ 21 ธ.ค. 2566 ซึ่งศาลจะนัดอีกครั้งในวันที่ 16 ม.ค. 2567 ทั้งสองฝ่ายจะต้องมาตรวจพยานหลักฐาน มั่นใจว่าพยานหลักฐานมีความครอบคลุมหนักแน่นเพียงพอที่จะเอาผิดจำเลยทั้งสองได้

หากใครอยากช่วยเหลือน้องสามารถติดต่อได้ที่เบอร์ 09-8334-0907 หรือบริจาคได้ที่ชื่อบัญชี น.ส.ณัฐติกานต์ ไชรัมย์ เลขที่บัญชี 146-8-69200-3 บัญชีออมทรัพย์ ธนาคารกสิกรไทย

ชีวิตพังทลาย! แม่วอนช่วยลูกสาว ม.6 ถูกสาดน้ำกรดเสียโฉม หูขาด ตาหวิดบอด กลัวลูกไม่อยากมีชีวิตอยู่