พระพยอม เตือน พระไลฟ์สดเที่ยวเตร่นำเงินญาติโยมไปต่างประเทศ ไร้ยางอาย - sotyotnews24.com

Thursday, December 28, 2023

จากกรณีทวิสเตอร์ Red Skull โพสต์คลิปพร้อมระบุข้อความว่า ทริปทัวร์ญี่ปุ่นฉ่ำๆ 7 วัน 7 คืนหลวงพี่โจเมืองตรังคนเดิมที่เคยเป็นข่าวทริปดำน้ำดู ประการังทั้งผ้าเหลือง อาชีพในฝันของใครหลายๆคน งานสบาย รายได้ดี ได้ทัวร์ต่างประเทศด้วย ไปเที่ยวต่างประเทศแบบนี้ ทำข้อวัตรของภิกษุ 10 ข้อ ยังไงวะ ทรงนี้อนาคตกาโตะ2 แน่นอนไอ้สัส พวกคอส เพลย์คูริริน เจริญปัจจัย ไปแต่ตัวทัวร์ยกแก๊งค์ ใส่สบงทรงทัวร์ญี่ปุ่น

เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 2566 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่วัดสวนแก้ว ตำบลบางเลนอำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี เพื่อสอบถาม พระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว กรณีพระไลฟ์สดพาเที่ยวทริปทัวร์ญี่ปุ่น ฉ่ำฉ่ำ 7 วัน 7 คืน

พระพยอมกล่าวว่า ไม่ถึงขั้นอาบัติขาดจากการเป็นพระ แต่ถือว่าขาดสมณสัญญาแล้ว ทำแบบนี้ไม่สมควรเรียกว่านักบวช นักบวชมีแต่แสวงหาวิเวก แต่นี่ไปแสวงหาความรื่นเริงบันเทิงใจอย่างนี้ต้องเรียกว่านักเที่ยว ใช้จ่ายสุรุ่ยสุร่าย ไม่มีความเขินอาย มีความแอคชั่นสูงไม่มีความเขินอาย เจ้าคณะจังหวัดหรือเจ้าคณะอำเภอควรจะเรียกไปตักเตือน แต่ถ้าไม่เชื่อฟังควรต้องจัดการอย่าให้อยู่เป็นพระรกศาสนา ส่วนพระทั้งหลายต่อไปนี้ อย่าให้มีอารมณ์นักเที่ยวมีสันดานนักเที่ยวผุดขึ้นมา เป็นนักบวชต้องข่ม ใจความเป็นนักเที่ยวให้ได้ ต้องคิดไม่เอาไม่มี ไม่เป็น ไม่ไป ให้อยู่นิ่งๆ หลังพิงถ้ำ เหมือนเป็นคนตาย อันนี้มาอวดความคึกคะนองสุรุ่ยสุร่าย ไม่กระดากอายหน้าด้านไร้ยางอาย ไปต่างประเทศไม่น่ามา โอ้อวดเป็นนักเที่ยวในคราบนักบวช คนส่วนใหญ่รับไม่ได้ ส่วนญาติโยมที่สงสัยว่าพระเอาเงินมาจากไหนไปเที่ยวได้ยังไง เงินที่ญาติโยมให้ให้บำรุงพระพุทธศาสนาไม่ใช่ให้ไปเที่ยวเตร่ ตายแล้วยมบาลจะเขกหัว ฝากญาติโยมอย่าถวายเงินพระที่นำเงินไปเที่ยว

ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัด นนทบุรี รายงาน

พระพยอม เตือน พระไลฟ์สดเที่ยวเตร่นำเงินญาติโยมไปต่างประเทศ ไร้ยางอาย