ธนาคารไทยพาณิชย์ ออกประกาศด่วน อย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพ แอบอ้างชื่อ - sotyotnews24.com

Sunday, December 31, 2023

วันที่ 29 ธันวาคม 2566 ที่ผ่านมา ธนาคารไทยพาณิชย์ ได้ออกมาโพสต์ประกาศเตือน ผ่านเพจที่ชื่อSCB Thailandพร้อมกับได้ระบุข้อความว่า

ธนาคารไทยพาณิชย์ขอแจ้งเตือนประชาชน อย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพแอบอ้างชื่อ นายกฤษณ์ จันทโนทก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารไทยพาณิชย์

ตามที่ได้มีเฟซบุ๊กปลอมจำนวนมากคัดลอกข้อความและรูปภาพ รวมถึงแอบอ้างชื่อเป็นนายกฤษณ์ จันทโนทก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารไทยพาณิชย์ ซึ่งอาจทำให้ประชาชนหรือผู้พบเห็น เกิดความเข้าใจผิดและหลงเชื่อว่าคือเฟซบุ๊กจริงของนายกฤษณ์ จันทโนทก ธนาคารไทยพาณิชย์ ขอชี้แจงว่า นายกฤษณ์ จันทโนทก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารไทยพาณิชย์ ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ กับการแอบอ้างของมิจฉาชีพดังกล่าว ขอให้ลูกค้า ประชาชน อย่าหลงเชื่อโดยเด็ดขาด นอกจากนี้ มิจฉาชีพยังได้มีการตั้งชื่อแอคเคาท์โดยแอบอ้างว่าเป็นผู้บริหารของธนาคารอีกหลายคน

หากลูกค้า ประชาชน พบเห็นสื่อโซเชียลมีเดียที่แอบอ้างเป็นผู้บริหารธนาคาร ให้ระมัดระวังเป็นพิเศษ เพราะอาจเป็นการปลอมแปลงของมิจฉาชีพ เพื่อทำการหลอกลวงในรูปแบบต่าง ๆ ทั้งนี้ การกระทำอันปลอมแปลง แอบอ้างและเผยแพร่ข้อมูลโดยมีเจตนาหลอกลวงให้หลงเชื่อ มีความผิดทางกฎหมาย ธนาคารจะมีการดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ธนาคารไทยพาณิชย์

28 ธันวาคม 2566

โพสต์ดังกล่าว

เรียบเรียง สยามนิวส์

ธนาคารไทยพาณิชย์ ออกประกาศด่วน อย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพ แอบอ้างชื่อ