เด็ก 14 ไปเล่นน้ำ ตะโกนช่วยด้วยๆ แต่ไม่มีใครเชื่อ สุดท้ายจมหายกลายเป็นศพ - sotyotnews24.com

Sunday, January 14, 2024

เวลา 14.00 น.วันที่ 13 ม.ค.67 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี พร้อมชุดประดาน้ำของทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู เดินทางเข้าตรวจสอบหลังจากได้รับแจ้งมีเด็กจมน้ำสูญหายภายในคลองอ้อมนนท์ ซอยวัดบางรักใหญ่ ถนนรัตนาธิเบศร์ หมู่ 7 ต.บางรักใหญ่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี จึงเร่งเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้อยู่ติดกับริมน้ำโดยทราบว่าคนที่จมน้ำคือ ด.ช.บี (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.2 ของโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.นนทบุรี หลังจากลงไปเล่นน้ำและจมหายไปต่อหน้าต่อตาเพื่อน หลังเกิดเหตุทางชุดประดาน้ำของมูลนิธิร่วมกตัญญูลงค้นหาใช้เวลาประมาณ 10 นาที จึงพบร่างของ ด.ช.บี จมอยู่ก้นคลองที่มีความลึกประมาณ 3 เมตร โดยห่างจากที่จุดจมหายประมาณ 5 เมตร

ด.ช.เอ (นามสมมุติ)เพื่อนที่เล่นน้ำด้วยกัน กล่าวว่า ก่อนหน้านี้พวกตนไปเที่ยวงานวันเด็กที่ศูนย์ราชการจังหวัดนนทบุรี จากนั้นได้พามาที่บ้านที่เกิดเหตุ และกระโดดน้ำเล่นกันรวม 4 คน ขณะที่กำลังเล่นน้ำกันอยู่นั้น คนที่จมน้ำได้ตะโกนบอกว่าช่วยด้วยๆ แต่ไม่มีใครเชื่อ เพราะดช.บี เป็นคนที่ชอบพูดเล่น แล้วเขาก็ดำน้ำลงไป ตอนนั้นตนเองก็คิดว่าแปลกๆแล้ว เพราะดำน้ำหายไปนานมาก จึงได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่

ขณะเดียวกัน คุณลุงที่บ้านอยู่ฝั่งตรงข้ามยังชี้จุดที่จมและทำท่าทางให้เห็นว่าเด็กได้มีการชูมือขึ้นทั้ง 2 ข้างก่อนจมหายไป

หลังเกิดเหตุพ่อและแม่ของด.ช.บี ได้เดินทางมาที่เกิดเหตุเมื่อเห็นร่างไร้วิญญาณของลูกชาย ถึงกับปล่อยโฮร้องไห้ปานจะขาดใจจนเป็นลมล้มพับไปทันที ซึ่งพ่อเเละเเม่ของ ด.ช.บี กล่าวทั้งน้ำตาว่า น้องยังว่ายน้ำไม่แข็ง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสอบถามข้อมูลจากเพื่อนของผู้เสียชีวิต และสอบปากคำพยานที่เห็นเหตุการณ์ โดยสันนิษฐานว่าระหว่างที่ ด.ช.บี กำลังเล่นน้ำอยู่นั้นน่าจะเกิดเป็นตะคริว ประกอบกับน้องว่ายน้ำยังไม่ค่อยเป็น จึงทำให้จมน้ำ จากนั้นมอบร่างผู้เสียชีวิตให้กับทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูนำส่งสถานบันนิติวิทยาศาสตร์เพื่อชันสูตร ต่อไป

ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัด นนทบุรี รายงาน

เด็ก 14 ไปเล่นน้ำ ตะโกนช่วยด้วยๆ แต่ไม่มีใครเชื่อ สุดท้ายจมหายกลายเป็นศพ