หลานเอาถุงใส่ทองคำ กว่า 2 ล้านไปทิ้ง เพราะคิดว่าเป็นขยะ - sotyotnews24.com

Tuesday, January 2, 2024

วันที่ 2 ม.ค.67 ร.ต.อ.รักชาติ เพชรชม รอง สว.(สอบสวน) สภ.ปลวกแดง จ.ระยองได้รับแจ้งความร้องทุกข์จาก นางวรรณดี อายุ 60 ปี ว่าได้ทำทองคำกว่า 2 ล้านสูญหาย โดยนำใส่กระเป๋าไว้ และหลานเข้าใจผิดนำไปทิ้งที่หน้าบ้าน พื้นที่หมู่ที่ 6 ต.ปลวกแดง อ.ปลวกแดง จ.ระยอง จึงมาแจ้งความร้องทุกข์ให้พนักงานสอบสวนช่วยติดตาม และดำเนินการตามกฎหมาย

นางวรรณดี กล่าวว่า เมื่อวันที่ 1 ม.ค. 67 เวลาประมาณ 17.00 น. ตนได้เก็บทองไว้ในถุง โดยใส่ไว้ในกล่องจำนวน 2 ใบ มีรายการดังนี้

1.ทองคำแท่ง จำนวน 6 แท่ง แบ่งเป็น 5 บาท 1 แท่ง และ 1 บาท5แท่ง

2.สร้อยคอทองคำ จำนวน 6 เส้น แบ่งเป็น 2 บาท 5 เส้น และ 5 บาท 1เส้น

3. สร้อยมือทองคำ จำนวน 5 เส้น แบ่งเป็น 1 บาท 1เส้น 2 บาท 3 เส้น และ 3 บาท 1 เส้น

4. พระเลี่ยมทอง จำนวน 5 องค์

5. แหวนเพชรจำนวน 3 วง ของผู้หญิง 2 วง ผู้ชาย 1 วง

6. แหวนพลอย จำนวน 1 วง

7. จี้เพชร จำนวน 1 อัน

8. แหวนทองคำ จำนวน 8 วง

9. ต่างหูทองคำ จำนวน1คู่

10. ต่างหูเพชร จำนวน 2 คู่

11. กำไรเพชร จำนวน 1 วง

และได้ใส่ถุงสีแดง และสีดำซ้อนอีกทีหนึ่งแล้ววางไว้หน้าห้องของตนเอง

จากนั้นหลานชายได้นำไปทิ้งที่ถังขยะ บริเวณหน้าบ้านของตน โดยเข้าใจว่าอาจเป็นขยะ จากนั้นมีชายไม่ทราบผู้ใดขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้าง ไม่ทราบหมายเลขทะเบียนขับมาค้นขยะที่ถังขยะแล้วพบทรัพย์สินของตนที่อยู่ภายในกล่อง และได้เอาทรัพย์สินแล้วขับรถจากไป

ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ปลวกแดงได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่จุดเกิดเหตุจนทราบว่าเป็นคนเก็บของเก่าเอาไปตามวันและเวลาดังกล่าว จึงติดตามไปยังบ้านของคนเก็บของเก่าที่อยู่ในคลิป และขอตรวจสอบ พบว่ามีทองดังกล่าวจริงจึงเชิญไปให้ปากคำที่ สภ.ปลวกแดง

คนเก็บของเก่า กล่าวว่า ตนได้ไปเก็บขยะดังกล่าวมีขยะชนิดอื่นๆ เยอะ และมีถุงหนึ่งตนจึงยกดูมีน้ำหนักมาก คิดว่าเป็นแบตเตอรี่เปิดออกมาปรากฎว่าเป็นทองเต็มถุง จึงคิดว่าของปลอม เลยเก็บเอาไปด้วย และเอาไปวางใส่ถุงก๊อปแก๊บไว้ มารู้อีกทีตำรวจมาถึงบ้านถึง จึงได้รู้ว่าเป็นทองจริงๆ ตนก็ไม่คิดจะเอาของใคร ตอนนี้ก็สบายใจแล้วที่เจ้าของทองได้ของคืน เพราะมันมีค่ามาก

ด้านนางวรรณดี เจ้าของทองคำ กล่าวว่า ตอนแรกหมดหวังแล้ว ไม่คิดว่าจะได้คืน จึงต้องขอบคุณตำรวจ และชุดสืบสวน สภ.ปลวกแดง ที่ติดตามหาทองคำให้จนเจอ และขอบคุณคนเก็บของเก่าด้วย ที่เก็บรักษาทองคำไว้ให้ครบทุกชิ้น

เรียบเรียง มุมข่าว

หลานเอาถุงใส่ทองคำ กว่า 2 ล้านไปทิ้ง เพราะคิดว่าเป็นขยะ