เสียชีวิตแล้ว ยัน แก้วแสน ผช.ผู้ใหญ่คนดัง ถูกมือปืนซุ่มยิงร่างพรุน 30 รู - sotyotnews24.com

Friday, January 19, 2024

เมื่อเวลา 23.30 น.วันที่ 18 ม.ค.2567 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.ภาณุวัฒน์ รัตนพันธ์ สว.(สอบสวน)สภ.นาบอน จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งว่ามีเหตุยิงกันตายที่ริมถนนในซอยข้างบ้านเลขที่ 128/1 หมู่ 4 ต.แก้วแสน อ.นาบอน จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามกับสถานที่จัดงานศพมารดาของนายคะนึง อินทร์คีรี หรือกำนันนูญ กำนัน ต.แก้วแสน ห่างจากที่เกิดเหตุไม่มากนักประมาณ 100 เมตร

รับแจ้งแล้วจึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.ภูวศิษฏิ์ วังแก้ว ผกก.สภ.นาบอน,พ.ต.ท.สมศักดิ์ โสภาการ รอง ผกก.(สอบสวน),กำลังตำรวจชุดสืบสวน,ตำรวจพิสูจน์หลักฐานนครศรีธรรมราช และนายวีระพรรณ สุขะวัลลิ นายอำเภอนาบอน แพทย์เวร รพ.นาบอนและจนท.มูลนิธิใต้เต๊กตึ้งไปที่เกิดเหตุเพื่อร่วมกันสืบสวนสอบสวนและชันสูตรพลิกศพในที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบศพผู้ตายนอนหงายเสียชีวิตบนพื้นดินข้างรถยนต์กระบะตอนเดียวยี่ห้อมิตซูบิซิสีขาว ทะเบียน ผค-6564นครศรีธรรมราช สอบสวนทราบผู้เสียชีวิตชื่อนายสุริยันต์ อนุภักดิ์ อายุ 57ปี อยุ่บ้านเลขที่ 98 ม.9 ต.แก้วแสน อ.นาบอน จ.นครศรีธรรมราช สภาพศพมีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองยาวชนิดออโตเมติคส์ เข้าหน้าอกและลำตัวพรุนจำนวน 30 รู ในชุดนุ่งกางเกงขายาวสีดำ สวมเสื้อเชิ้ตแขนสั้นสีดำแดงทับเสื้อกล้ามสีขาว

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่านายสุริยันต์ หรือยัน แก้วแสน ผู้ตายอดีตเป็นสารวัตรกำนัน ต.แก้วแสน ปัจจุบันเป็น ผช.ผู้ใหญ่บ้าน ม.9 ต.แก้วแสน อ.นาบอน และมีอาชีพเสริมเป็นผู้รับเหมางานต่างๆในพื้นที่ อ.นาบอน อ.ฉวางและ อ.พิปูน และยังเป็นคนสนิทของนายคะนึงหรือกำนันนูญ อินทร์ครี กำนัน ต.แก้วแสน อีกด้วย

ก่อนเกิดเหตุนายสุริยันต์หรือยัน แก้วแสน ได้ขับรถยนต์กระบะคันดังกล่าวมาร่วมงานศพมารดาของกำนัน ต.แก้วแสน หลังหลังจากงานศพเลิกแล้ว นายสุริยันต์ได้เดินมาที่รถยนต์กระบะของตนเองที่จอดอยู่ริมถนนฝั่งตรงข้ามงานศพ ห่างจากงานศพประมาณ 100 เมตร

ปรากฏว่าขณะที่นายสุริยันต์หรือยัน แก้วแสน เดินมาถึงรถยนต์กระบะกำลังเตรียมจะเปิดประตูรถ ทันใดนั้นได้มีคนร้ายจำนวน 1 คนแอบซุ่มในพุ่มพงหญ้ามุมมืดใกล้ๆกับรถ ได้ใช้อาวุธปืนลูกซองยาวชนิดออโต้เมติคส์ กระหน่ำยิงใส่ร่างนายสุริยันต์หรือยัน แก้วแสน กระสุนเจาะหน้าอกและลำตัวนายสุริยันต์พรุนจำนวนประมาณ 30 รู ล้มหงายเสียชีวิตคาที่ทันทีแล้วคนร้ายได้อาศัยความมืดและความชำนาญเส้นทางหลบหนีไปทันที

ต่อมาหลังเกิดเหตุ พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช พร้อมด้วย พ.ต.อ.นัษฐวุฒิ ทองทิพย์ รอง ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช พร้อมด้วยตำรวจชุดสืบสวนยได้ลงพื้นที่ไปตรวจที่เกิดเหตุอย่างละอีกครั้ง พร้อมสั่งกำชับให้ตำรวจ สภ.นาบอนและตำรวจ กก.สส.ภ.นครศรีธรรมราชและตำรวจชุดสืบสวนภาค8 เร่งทำการสืบสวนสอบสวนจับกุมมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว โดยเผยว่าตนมั่นใจว่าตำรวจจะสามารถจับกุมคนร้ายได้โดยเร็วอย่างแน่นอน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับปมสังหาร ผช.ผู้ใหญ่บ้านและอดีตสารวัตรกำนันคนดังในพื้นที่รายนี้ทางตำรวจได้ทำการสืบสวนสอบสวนทราบว่ามาจาก 3 ปมหลักที่น่าจะเป็นชนวนสังหารโหดครั้งนี้ ได้แก่

ประเด็นที่ 1 ประเด็นความขัดแย้งผู้ตายเป็นพยานในเรื่องร้องเรียนการซื้อเสียงของนักการเมืองท้องถิ่นคนหนึ่งในพื้นที่ ซึ่ง กกต มีมติให้ใบแดงนักการเมืองท้องถิ่นและต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการเลือกตั้งซ่อมทั้งหมด อาจจะทำให้อดีตนักการเมืองท้องถิ่นคนดังกล่าวโกรธแค้นมาดักยิงล้างแค้นก็ได้

ประเด็นที่ 2 ขัดแย้งเรื่องการประมูลการรับเหมาบ่อทิ้งขยะ ในพื้นที่ อ.ฉวาง

ประเด็นที่ 3 ผู้ตายโกรธแค้นเรื่องส่วนตัวบางเรื่องในพื้นที่ อ.นาบอน

ข่าวโดย ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครศรีธรรมราช

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

เสียชีวิตแล้ว ยัน แก้วแสน ผช.ผู้ใหญ่คนดัง ถูกมือปืนซุ่มยิงร่างพรุน 30 รู