สนามบินนานาชาติซอลต์เลกซิตี พบร่างชายเสียชีวิตปริศนา ในเครื่องยนต์เครื่องบิน สายการบินดัง สั่งยกเลิกบินทันที (ตปท.) - sotyotnews24.com

Wednesday, January 3, 2024

เมื่อวันที่ 3 มกราคม 2567theguardianรายงานว่า พบร่างชายรายหนึ่ง วัย 30 ปี เสียชีวิตในเครื่องยนต์ของเครื่องบิน เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ที่สนามบินนานาชาติซอลต์เลกซิตี หลังจากตำรวจ เปิดเผยว่า เขาได้ฝ่าประตูทางออกฉุกเฉิน เดินขึ้นไปบนรันเวย์ และปีนเข้าไปในเครื่องยนต์ของเครื่องบิน เจ้าหน้าที่กรมตำรวจซอลท์เลคซิตี้ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ ได้พบกับ ไคเลอร์ เอฟฟิงเกอร์ อายุ 30 ปี ซึ่งอาศัยอยู่ในพาร์ค ซิตี้ หมดสติอยู่ในเครื่องยนต์ที่ติดตั้งไว้ที่ปีกเครื่องบินพาณิชย์ ขณะที่เครื่องบินกำลังทำงาน ละลายน้ำแข็งอยู่

แต่สาเหตุการเสียชีวิตของเขายังไม่เป็นที่แน่ชัด ทั้งนี้ ผู้จัดการร้านค้าแห่งหนึ่งภายในสนามบิน ได้รายงานเหตุวุ่นวายดังกล่าว ก่อนเวลา 22.00 น. บอกกับเจ้าหน้าที่ควบคุมศูนย์ควบคุมการบินว่า เห็นชายคนหนึ่งเดินผ่านทางออกฉุกเฉินไป ไม่กี่นาทีต่อมา เจ้าหน้าที่ก็พบสิ่งของส่วนตัว รวมถึงรองเท้าและเสื้อผ้า บนรันเวย์แห่งหนึ่งของสนามบิน เจ้าหน้าที่ได้ดึงร่างของผู้เสียชีวิตออกมาจาก เครื่องยนต์ซึ่งควบคุมการไหลเวียนของอากาศไปยังส่วนพัดลมของเครื่องยนต์ออกมา และพยายามทำ CPR แต่ไม่เป็นผล เขาเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

ผู้โดยสารถูกนำออกจากเครื่องบินลำดังกล่าว ซึ่งอยู่ระหว่างเดินทางจาก ซอลท์เลคซิตี้ ไปซานฟรานซิสโก แต่การดำเนินงานสนามบินโดยรวมไม่ได้รับผลกระทบ การสอบสวนเบื้องต้น ระบุว่าชายคนนี้ เข้าไปบริเวณทางลาดของสนามบิน จากทางออกฉุกเฉิน และปีนเข้าไปในเครื่องยนต์ที่อยู่ใกล้เคียง ขณะที่ โฆษกสนามบินบอกกับเดอะการ์เดียนว่า พวกเขาจะไม่เปิดเผยข้อมูลใดๆ เพิ่มเติม เนื่องจากการสอบสวนยังดำเนินอยู่ เอ็นบีซี รายงานว่า โฆษกของสายการบินเดลต้า แอร์ไลน์ส เผยว่า ผู้โดยสาร 95 คน อยู่ในเครื่องบินพาณิชย์ลำดังกล่าว และเที่ยวบิน 2348 ดังกล่าว ถูกยกเลิกหลังจากผู้โดยสารลงจากเครื่องอย่างปลอดภัย และโดยสารในเที่ยวบินอื่น

สนามบินนานาชาติซอลต์เลกซิตี พบร่างชายเสียชีวิตปริศนา ในเครื่องยนต์เครื่องบิน สายการบินดัง สั่งยกเลิกบินทันที (ตปท.)