หลานโหดกระหน่ำยิงอาแท้ๆดับ โผล่มอบตัวแล้ว สารภาพสิ้นเรื่องนี้สุดจะทน - sotyotnews24.com

Monday, January 8, 2024

จากกรณีนายพายัพ เอี่ยมผ่อง อายุ 60 ปี และนางพะเยาว์ เอี่ยมผ่อง อายุ 56 ปี สองพี่น้องถูก นายพิศิษฐ์ เอี่ยมผ่อง อายุ 41 ปี หลานชายแท้ๆยิงเสียชีวิต ที่บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 38/2 ม.10 ต.บ้านใหม่ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 8 ม.ค.67 ที่ห้องประชุมชั้น 3 สภ.บางแม่นาง จ.นนทบุรี นายสมศักดิ์ กลั่นเพ็ชร์ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 1 ต.บ้านใหม่ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี และนายพนม พึ่งสุขแดง กำนันตำบลบ้านใหม่ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ได้พานายพิศิษฐ์ เอี่ยมผ่อง ผู้ก่อเหตุยิงอาเสียชีวิต 2 ศพเข้ามอบตัวกับตำรวจ สภ.บางแม่นาง พร้อมอาวุธปืนขนาด 9 มม.

นายพิสิษฐ์ รับสารภาพว่า ก่อเหตุยิงผู้เสียชีวิตจริง เนื่องจากอาทั้งสองคนมาด่าทอเมื่อช่วงเช้าเรื่องที่ดินที่ตนเองพักอาศัยอยู่ โดยมาไล่ให้ออกจากที่ดินของเขา ซึ่งอาทั้งสองคนเป็นน้องของพ่อ ก่อนหน้านี้ก็มีการเจรจากันมาตลอด คุยกันเขาก็ไม่ยอม ให้ผู้ใหญ่หลายคนเข้าไปคุยเขาก็ไม่ยอม ตนจะเอาที่ดินอีกแปลงไปแลกที่ปลูกบ้านพัก ซึ่งเป็นที่ของเขา แต่เขาก็ไม่ยอม ส่วนปืนเป็นปืนของพ่อที่มีอยู่ในบ้าน ยิงไปกี่นัดจำไม่ได้

นายสมศักดิ์ กลั่นเพ็ชร์ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่1 ต.บ้านใหม่ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี กล่าวว่า บ้านอยู่ใกล้เคียงกับบ้านที่เกิดเหตุได้ยินเสียงแต่ไม่ทราบว่าเสียงอะไร เพราะช่วงนี้ทำนากันก็จะมีการไล่นก จากนั้นนายพิศิษฐ์ ผู้ที่ก่อเหตุได้โทรศัพท์มาหา บอกว่ายิงอาสองคน ตนจึงเดินไปหาที่บ้านเขา แต่เขาไม่อยู่แล้วจึงสอบถามแม่เขา จริงๆตนกับน้องเป็นญาติกัน หลังจากนั้นก็โทรศัพท์คุยกัน เลยถามว่าอยู่ที่ไหนเขาบอกขับรถมอเตอร์ไซค์หนี ขอไปทำใจก่อน และขอให้ตนเองช่วยพาไปมอบตัว ตนจึงโทรปรึกษากับกำนันจากนั้นตนก็ขับรถออกไป เมื่อไปถึงผู้ก่อเหตุยืนรออยู่ที่ริมแถวย่านไทรน้อย แต่ไม่รู้ใครมาส่ง

นายสมศักดิ์ กล่าวอีกว่า สาเหตุคือผู้ก่อเหตุเขาไม่มีที่อยู่ เรื่องนี้ 2 คน ที่ตายก็เป็นอาของเขา มีเรื่องฟ้องร้องกันจนคดีถึงที่สุดนายพิศิษฐ์ เขาสู้คดีแพ้ ผู้เสียชีวิตเขาก็เลยไล่ให้รื้อบ้านออกจากที่ดินของเขา โดยไม่มีค่ารื้อถอนตามที่ศาลพิพากษา ฝ่ายนายพิศิษฐ์เขาก็ยอมโดยเอาที่ดินด้านในซึ่งเป็นที่ดินไม่มีทางเข้า แต่ที่ดินมากกว่ามายอมแลกกับที่บ้านที่เขาปลูกอยู่ ไกล่เกลี่ยยังไงก็ไม่ยอม เขาก็ทะเลาะกันอยู่เป็นประจำ ทางฝ่ายผู้ก่อเหตุอาจจะเกิดความโมโห เพราะทะเลาะกันบ่อยกับพี่น้องคู่นี้ ส่วนผู้ก่อเหตุอยู่บ้านหลังใหญ่ พ่อเขาเป็นพี่ชายของสองคนนี้ ผู้ก่อเหตุเขาไม่ได้มีปัญหาอะไรเพียงแต่เขาพูดว่าขอให้มีที่อยู่เท่านั้นเอง มีการพูดคุยประนีประนอมกันหลายรอบ แต่สองพี่น้องก็ยืนกรานไม่ยอมจะเอาที่ตรงนี้ ตรงบ้านของผู้ที่ก่อเหตุสร้างอยู่ เดิมก็เป็นที่ของปู่ของผู้ก่อเหตุ แต่ปู่เขายกให้ลูกคนที่ตายหมดเลย

พล.ต.ท.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผบช.ภ 1 กล่าวว่า ในเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ผู้ก่อเหตุกับผู้เสียชีวิตก็เป็นญาติพี่น้องกันสาเหตุเกิดจากเรื่องมรดกที่ดิน โดยผู้ก่อเหตุพักอาศัยอยู่ในที่ของผู้ตาย มีการฟ้องขับไล่กันเรียบร้อย แต่ผู้ต้องหาก็ตกลงกันไม่ได้ มีการฟ้องร้องต่อศาลจนคดีสิ้นสุด โดยทางฝ่ายปกครอง ผู้ใหญ่บ้านก็พยายามไกล่เกลี่ยมาตลอด แต่ก็มีการทะเลาะกันมาต่อเนื่อง ตอนนี้ตำรวจก็ลงพื้นที่ไปเก็บรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ แม้ว่าผู้ต้องหาจะให้การรับสารภาพ ที่ก่อเหตุในวันนี้อาจจะเป็นอารมณ์ชั่ววูบจากเหตุที่ทะเลาะกันมานาน ส่วนอาวุธปืนเป็นของบิดาของผู้ต้องหา เป็นอาวุธปืนที่ถูกต้องตามกฎหมาย แต่ผู้ต้องหาได้นำมาก่อเหตุในวันนี้ก็จะทำเรื่องไปที่ฝ่ายปกครองให้เพิกถอนทะเบียน เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหาเจตนาฆ่าผู้อื่นและพรบ.อาวุธปืน

นายพิศิษฐ์ เอี่ยมผ่อง อายุ 41 ปี ผู้ก่อเหตุ กล่าวว่า ตนพยายามพูดคุยแล้ว ญาติๆก็คุยแต่อาไม่ยอม ตนเอาที่ดินที่ญาติมอบให้ตนรวมกันไปแลกกับที่อา 1 แปลงที่ตนอาศัยอยู่ แต่อาไม่ยอมเมื่อเช้าเขาสองคนอยู่ด้วยกัน และได้มารุมด่าตนเอง ด้วยความโมโหจึงไปหยิบปืนของพ่อยิงทั้งคู่จนเสียชีวิต

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน พร้อมทั้งสอบปากคำผู้ต้องหาอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีในข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และยิงปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต

ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัดนนทบุรี รายงาน

หลานโหดกระหน่ำยิงอาแท้ๆดับ โผล่มอบตัวแล้ว สารภาพสิ้นเรื่องนี้สุดจะทน