ด่วน ไฟไหม้โรงเก็บผ้าและของเก่า ล่าสุดไฟกลับมาปะทุอีกครั้ง - sotyotnews24.com

Saturday, December 2, 2023

เหตุไฟไหม้โรงเก็บผ้าและขอเก่ากลางดึก หลังเจ้าหน้าที่ดับเพลิงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้เมื่อเช้ามืด แต่ล่าสุดไฟได้กลับมาปะทุใหม่อีกครั้ง ทาง เทศบาลตำบลสระบัว ต้องวางแผนรับมือ เชื่อเย็นนี้ทุกอย่างจะกลับมาสู่ภาวะปรกติ

หลังจากเกิดเหตุเพลิงลุกไหม้ โรงเก็บผ้า และของเก่ารวมทั้งเครื่องมือที่อยู่ภายในพื้นที่ 5 ไร่ จาก 25 ไร่ ของ บริษัท ส.ชุติมา หมู่ 5 เขตเทศบาลตำบลสระบัว ต.ลาดตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ของนายณัฐวุฒิ วงศ์ประเทศ ที่ได้ประมูลมาจากโรงงานเพื่อนำไปขายต่อเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจาก หน่วยงานต่างๆข้างเคียงร่วม 20 คัน ช่วยกันดับไฟที่ลุกไหม้อย่างรุนแรงเนื่องจากช่วงเกิดเหตุมีลมแรงทำให้การดับไฟเป็นไปด้วยความยาก แต่สุดท้ายก่อนรุ่งเช้าก็สามารถควคุมเพลิงเอาไว้ไม่ให้ขยายวงออกไปหลังระดมฉีดน้ำมาทั้งคืน

แต่หลังจากนั้น กลับมีไฟปะทุขึ้นมาอีกรอบจากกองผ้าที่ทับถมกัน น้ำไม่สามารถลงไปถึงส่วนล่างของกองผ้าจำนวนมากได้ ทาง เทศบาลจึงได้ตัดสินใจใช้รถแบล็กโฮ จำนวน 2 ตัวมามิกส์ กองผ้าและชิ้นส่วนที่เป็นเชื้อไฟจากด้านล่างขึ้นมาเพื่อให้รถดับเพลิงฉีดน้ำเพื่อดับไฟที่ปะทุขึ้นมาใหม่อีกครั้ง

ทางด้านนายลิขิต หงษ์วิไล นายกเทศบาลตำบลสระบัว ซึ่งได้มาดำเนินการสั่งการดับไฟแต่ช่วงเที่ยงคืนที่ผ่านมาได้สั่งการวางแผนเพื่อดับไฟที่ปะทุขึ้นมาใหม่ พร้อมเปิดเผยว่า เบื้องต้นยังไม่มีประชาชนได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าวมีเพียงแต่ เจ้าของกิจการที่ได้รับความเสียหาย แต่มูลค่าเท่าใดนั้นยังต้องรอทางเจ้าของกิจการเป็นคนมาบอก ส่วนสาเหตุ ทางเจ้าของบอกว่ามาจากไฟฟ้าลัดวงจรจากเสาไฟลามเข้าไปในบ้านแล้วตกลงไฟในบ้านอีกหลัง ซึ่งเป็นเวลาประมาณเที่ยงคืน ในส่วนการดับไฟนั้น คาดว่าไม่น่าเกินช่วงเย็นวันนี้จะสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ทั้งหมด

ชัชวาล ศิริปิ่น ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัด ปราจีนบุรี

ด่วน ไฟไหม้โรงเก็บผ้าและของเก่า ล่าสุดไฟกลับมาปะทุอีกครั้ง