ตำรวจวิเคราะห์ แรงจูงใจคนร้าย คดีน้องชมพู่ พลาดจนเรื่องบานปลาย - sotyotnews24.com

Thursday, December 21, 2023

ด้าน พ.ต.อ.เผด็จ งามละม่อม รอง ผบก.ป. เป็นหัวหน้าชุดสืบสวนคดีน้องชมพู่ เปิดเผยถึงหลักฐานสำคัญในคดี ก็คือเส้นผมของน้องที่ตกอยู่ในจุดพบศพ คือเป็นเส้นผมกระจุกหนึ่ง ประมาณ 40-50 เส้น ตรวจสอบแล้วเป็นรอยถูกตัดด้วยของมีคม วางเส้นผมบนพื้นดินแล้วใช้มีดสับ เราพยายามตามหาว่าเส้นผมนี้อยู่ที่อื่นอีกหรือไม่ จนมาพบในรถของนายไชย์พล นำไปเข้ากล้องจุลทรรศกำลังสูงจนพบว่าเป็นรอยตัดแบบเดียวกัน

นายไชย์พลมีนัดจะไปส่งพระต่างอำเภอ เข้าใจว่าอาจจะมีเจตนาที่ดี คือจะรับน้องชมพู่ไปเที่ยวด้วยกัน แต่อาจจะเกิดเหตุบางอย่าง เช่นน้องร้องงอแงหรืออะไรก็ตาม อาจจะทำให้น้องเอาน้องไปทิ้งในป่าก็เป็นไปได้ วันที่น้องชมพู่หายไป แล้วนายไชย์พลกลับมาจากส่งพระ คำแรกที่เขาถามคือ “ทำไมพ่อแม่น้องชมพู่ถึงทำให้เป็นเรื่องใหญ่ ทำไมถึงต้องพาคนมาตามหาขนาดนี้

เรื่องนี้ตำรวจมองว่ามันอาจจะมีสาเหตุมาจากน้ำผึ้งหยดเดียว อาจจะพลั้งมือ หรืออาจจะไม่สามารถจัดการให้เด็กหยุดร้อง หรือไม่สามารถจัดการอารมณ์ตัวเองได้ จากเรื่องเล็กๆ แทนที่จะพาเด็กมาคืน กลับพาไปหลบ หรือพาไปซ่อนในป่า ในเขา ที่มันห่างไกลกว่าเดิม จนทำให้น้องเสียชีวิตจากการขาดอาหาร ขาดน้ำ ส่วนเรื่องการถูกทำร้ายหรือไม่ จากบาดแผลมันไม่สามารถยืนยันการถูกทำร้ายได้

ตำรวจวิเคราะห์ แรงจูงใจคนร้าย คดีน้องชมพู่ พลาดจนเรื่องบานปลาย